รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ

อธิบาย iMacros ฉบับแม่ค้าอ้อม เราจะมาเรียนรู้ไปพร้อมกันกับวิธีการสร้างคำสั่ง iMacros เทคนิคการใช้งานที่ถูก และให้เกิดประโยชน์สูงสุด เรียนรู้คำสั่งต่างๆ ของ iMacros ในแบบฉบับแม่ค้าอ้อม ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะคะ ครั้งแรกที่รู้ว่าตัวเองต้องปรับตัวเรียนรู้สิ่งใหม่อย่างเช่น iMacros เมื่อมาทำงานขายของออนไลน์ คงต้องยอมรับว่า งง แบบว่า..ไม่นะ...อะไร iMacros มันเหมือน iPhone ป่ะ! 

คือถ้าจะให้อ้อมอธิบายแบบวิชาการคงยาวแล้วก็อาจจะไม่รู้เรื่องกัน ดังนั้นอ้อมขออธิบายแบบของแม่ค้าอ้อมนะคะ  คือแบบนี้ค่ะทุกๆ อาชีพมีรายละเอียดปลีกย่อย ซึ่งถ้าเราได้ทำอาชีพไหนแล้วไม่ลงลึกในรายละเอียด หรือหาเครื่องไม้เครื่องมือมาช่วยในการทำงานคงต้องยอมรับว่า เหนื่อยกันแน่ๆ อย่างเช่นการขายของออนไลน์ การที่เราจะขายได้แบบว่าลงทุนน้อยๆ แต่มีผลลัพธ์กลับมาแบบน่าพอใจ คงต้องทำให้คนเห็นสินค้าของเราให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่หนทางที่เราจะทำได้ก็คงมีไม่กี่วิธี คือ
  • - ซื้อโฆษณาซึ่งต้องมีการลงทุนเป็นจำนวนไม่น้อยทำให้หลายๆ คนไม่เลือกวิธีนี้ กับอีกวิธี
  • - ขยันซัพมิตให้ได้เยอะๆ ที่สุดซึ่งหลายๆ คนเลือกวิธีนี้ เพราะมีโอกาสได้ลิงค์กลับเข้าหน้าเว็บหลักด้วย แต่ก็ต้องแลกมากับความเหนื่อยที่ต้องไปนั่งกรอกข้อมูลซ้ำๆ เดิมกับหลายๆ เว็บฯ จนเกิดอาชีพรับจ้างโพสสินค้าขึ้นมาซึ่งค่าใช้จ่ายก็พอๆ กับการที่เราเอาเงินไปโฆษณาเลยก็ว่าได้ 
เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ
เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ
และการที่เราต้องมานั่งโพสข้อมูลแบบซ้ำๆ ตลอดๆ เหมือนที่อ้อมทำมา ก็ได้มีเครื่องมือชิ้นนึงเหมือนฟ้าประทาน แสงสว่างมาโปรด เครื่องมือนี้ชื่อ iMacros จริงๆ แฟนอ้อมแนะนำให้เรียนรู้(เขาก็เรียนรู้ไปพร้อมๆ อ้อมค่ะ อิอิ แอบกินแรงด้วย) เขามีกันมานานแล้วค่ะ แต่ว่า เรามันโลเทคโนโลยี(ขอทับศัพท์นะคะ) เลยไม่ค่อยรู้เรื่อง การทำงานขั้นตอนมียังไงก็ทำแบบนั้น ซ้ำๆ เดิมๆ ทุกวัน

ถ้าเอ่ยชื่อ iMacros ถ้าเป็นคนที่ทำงานทางด้าน Internet Marketing หลายคนคงรู้ และเข้าใจการทำงานดี ถ้ายังไม่รู้แนะนำว่าควรศึกษาเอาไว้ใช้งาน เพราะ iMacros จะช่วยให้กระบวนการทำงานแบบซ้ำๆ ทีเราทำทุกวันในแบบเดิมๆ เป็นเรื่อง่าย และเร็วขึ้น

iMacros ถือว่าเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้การทำงานในแต่ละขั้นตอนเร็วขึ้น  แต่หลายๆ คนอาจจะยัง งง งง อยู่ ว่า iMacros คืออะไร มีไว้ทำอะไร แล้วมันทำงานยังไง จะได้ iMacros มายังไง ต้องเสียเงินซื้อ หรือว่ามีให้แบบฟรีๆ (ของฟรีคนไทยชอบ)

iMacro เครื่องมือช่วยเหลือทำให้การทำงานบนหน้าเว็บฯ ง่ายขึ้น ประหยัดเวลาขึ้น

เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ
เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ
iMacro คือโปรแกรมที่จะบันทึกการทำงานบนหน้าเว็บฯ ของเราไม่ว่าจะเป็นการกรอกข้อมูล, การคลิกที่ปุ่มต่างๆ บนหน้าเว็บ, การเปิดแท็บเพื่อไปยังเว็บอื่นๆ หลังจากที่เรากดปุ่มทำงาน เจ้า iMacros จะเริ่มทำทุกอย่างเหมือนที่เราได้ทำไว้ก่อนหน้า เรียกได้ว่าเดินตามที่ละก้าวกันเลย จนสิ้นสุดกระบวนการทำงานที่บันทึกไว้ทั้งหมด

iMacro เป็นปลั๊คอินที่สามารถลงไว้ที่บร้าวเซอร์ของเรา มีให้เลือกใชั้งานทั้ง Firefox,Chrome, IE แต่อ้อมลงไว้บน Firefox ค่ะเพราะเขานิยมกัน รูปแบบการใช้งานก็ง่ายมากๆ เมื่อเราลงปลั๊กอิน(plugin) แล้ว ตัวโปรแกรมจะมีส่วนของการแสดงผลการกระบวนการทำงานอ้อมดูไม่ออกหรอกมันเป็นโค้ดๆ อ่ะ ถัดลงมาจะเป็นส่วนของปุ่มควบคุมการทำงาน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ขออธิบายแค่ส่วนที่เป็นเวอร์ชั่นฟรีนะค่ะ

ส่วนที่ 1 ชื่อว่า Play

ส่วนนี้จะทำหน้าที่ควบคุมการทำงานทั่วไป ซึ่งหลังจากที่เราบันทึกกระบวนการทำงานไว้ 
  • - ถ้าเรากดปุ่ม play ก็คือการเริ่มการทำงาน 
  • - ปุ่ม Pause ก็คือการหยุดการทำงานไว้ชั่วคราว  ส่วนนี้จะแสดงสลับกันอยู่ 2 ปุ่มคือ Continue จะแสดงตอนที่เรากดปุ่ม Pause สถานนะก็จะเป็นเป็นปุ่ม Continue หน้าที่คือให้เราสามารถกดเพื่อเริ่มกระบวนการทำงานต่อจากขั้นตอนก่อนหน้าที่เราพึ่งหยุดเอาไว้นั่นเอง
  • - ปุ่ม Stop ชื่อก็บอกแล้วค่ะ หยุดการทำงานทั้งหมดที่กำลังทำอยู่
เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ
เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ

ส่วนที่ 2 ชื่อว่า Rec

ส่วนนี้จะทำหน้าที่บันทึกการทำงานของเราบนหน้าเว็บฯทั้งหมด ซึ่งจะมีปุ่มควบคุมการทำงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วนย่อยๆ 
  • 2.1 ประกอบด้วยปุ่ม Record เอาไว้บันทึกการทำงานของเรา, ปุ่ม Save เอาไว้บันทึกไฟล์งานที่เราพึ่งจะ Record ไป, Stop กดเวลาต้องการสิ้นสุดการทำงาน  
  • 2.2 Record options เอาไว้ตั้งค่าเลือกรูปแบบการบันทึก ถ้ากดเข้าไปจะมีหน้าต่างปรากฎขึ้นมา และจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนย่อยๆ
  • 2.2.1 Recording mode 
  • - ค่าเดิมที่เขาตั้งมาให้เราคือ Select the best record mode automatically คือเวลาบันทึกตัวโปรแกรมจะทำการเลือกโหมดของการบันทึกแบบอัตโนมัติให้เรา แต่บางครั้งถ้าเราไปเจอเว็บที่เข้าใช้ Frame ในการทำงาน โหมดนี้จะใช้ได้ไม่ดี หรืออาจจะใช้ไม่ได้เลย ซึ่งเราต้องเปลี่ยนไปใช้โหมดที่ 2.2.2 คือ
  • - Experimental event recording mode โหมดนี้จะบันทึกการทำงานโดยละเอียด ทั้งการกดปุ่มทุกปุ่มกดกี่ครั้ง คลิกเม้าตรงจุดไหนของหน้าจอโหมดนี้บันทึกหมด
  • - Conventional recording mode โหมดนี้จะบันทึกในรูปแบบการจับ tag html แบบปกติ ซึ่งถ้าเว็บไหนใช้ Javascript ในการสั่งงานโหมดนี้ก็อาจจะใช้งานไม่ได้
  • - Use X/Y position โหมดนี้จะใช้วิธีการจับตำแหน่ง x/y ของเม้าหรือการกดปุ่มในขณะนั้น 
  • ส่วนที่ 3 ชื่อว่า Edit บอกตามตรงว่าส่วนนี้อ้อมไม่ค่อยได้ใช้เลย ส่วนใหญ่จะกดคลิกขวาที่ไอคอนที่ต้องการแก้ไข ดัดแปลงหรือลบค่ะ สะดวกและเร็ววกว่าประมาณนั้น
  • 2.2.2 Extra recording options ส่วนนี้ให้คงค่าเดิมเอาไว้ดีกว่าค่ะ เพราะบางเว็บเขามีการสลับการใช้งาน ID ของแต่ละส่วนภายในเว็บฯโหมดนี้จะช่วยเราได้เยอะเลยค่ะ
  • 2.3 Save Page As คือการบันทึกหน้าเว็บฯที่เราต้องการ
  • 2.4 Take Screenshot คือการบันทึกหน้าเว็บในรูปแบบของรูปภาพซึ่งเราจะได้นามสกุลของไฟล์เป็น .png 
  • 2.5 Del. Cache&Cookies บางครั้งการทำงานบนหน้าเว็บฯเองอาจจะมีการจำค่าเดิมอยู่ปุ่มนี้จะช่วยลบค่าเดิมที่เราไม่ต้องการออกไปทำให้การทำงานของบราวเซอร์กลับมาเริ่มใหม่ และเบากว่าเดิมค่ะ


ส่วนที่ 3 คือ Edit 

ส่วนนี้อ้อมไม่ค่อยได้ใช้งานค่ะ เพราะตัวควบคุมส่วนใหญ่เราสามารถคลิกขวาที่ไฟล์ที่เราต้องการแก้ไข หรือลบ หรือเปลี่ยนชื่อได้เลย แต่ที่ใช้ส่วนใหญ่จะมีแค่ 2 ปุ่มคือ Refresh Macro List เอาไว้กดเพื่อให้รายการไฟล์ที่เราทำงานกลับสู่ค่าเริ่มต้น และ ปุ่ม Settings ส่วนนี้คือการตั้งค่าโปรแกรมค่ะ อ้อมเอาไว้ดูตำแหน่งที่ตั้งไฟล์ที่ตัวโปรแกรมบันทึกเก็บไว้ และการตั้งค่าอื่นๆ พื้นฐานของโปรแกรมเล็กน้อย

iMacro ถือเป็นเครื่องมือสำหรับช่วยให้การทำงานประหยัดเวลามากขึ้น เพราะการทำงานที่เราต้องนั่งทำซ้ำๆ เช่น กรอกข็อมูลแบบซ้ำๆ, ท่องเว็บฯแบบซ้ำๆ เพื่อหาข้อมูลที่อัพเดต, เก็บข้อมูลจากหน้าเว็บเพื่อเก็บไว้ใน excel (อันนี้ยังไม่รู้ลึก) , แม้กระทั้งการที่ต้องนั่งโปรโมทสินค้าในเว็บต่างๆ โดยต้องนั่งกรอกข้อความเดิมๆ ซ้ำๆ เป็นต้น  iMacro ช่วยได้ค่ะ แต่ต้องรู้กระบวนการทำงานของ iMacro เพื่อนำไปต่อยอดบ้างก็เท่านั้น


เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ
เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ

การทำงานของ iMacro

iMacro จะทำงานจากการบันทึกการทำงานของเราบนหน้าเว็บ ไม่ว่าจะเป็น การกดปุ่ม, การกรอกหรืบลบข้อมูลในแบบฟอร์ม,การไปที่หน้าเว็บต่อไป , การสืบค้นข้อมูลแบบซ้ำๆ หลังจากที่บันทึกการทำงานแล้วเพียงแค่เรากด คำสัีงให้เริีมการทำงาน ตัวโปรแกรม iMacro ก็จะเริ่มกระบวนการทำงานที่บันทึกไว้ก่อนหน้า

หลายคนอาจจะส่งสัยว่าแล้วถ้าข้อมูลที่ต้องกรอกไม่ซัำกันล่ะ iMacro จะทำงานยังไงหรือมีวิธีที่สามารถทำงานแบบนี้ได้ไหม การทำงานแบบนี้ iMacro ก็มีกระบวนการทำงานที่ไม่ซ้ำกันไว้รองรับ ด้วยการดึงข้อมูลจากเอกสารเช่น txt file, Csv file, เป็นต้น ไว้อ้อมจะมาแชร์อีกทีนะคะว่าเขาทำงานยังไง แต่ขั้นตอนการติดตั้งหรือตั้งค่าให้ระบบสามารถอ่านค่าจากไฟล์ข้างนอก อาจจะต้องยุ่งยาก และต้องใจเย็นๆ ทำความเข้าใจนิดนึง แต่ขอบอกว่าไม่อยากเกินไป ไว้จะค่อยๆ อธิบายกันอีกที เพราะ ถ้าอ้อมทำได้คุณก็ทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าจะลงมือทำหรือไม่เท่านั้นจ้า สู้ๆ 


เมื่อแม่ค้าอ้อมต้องมาเรียนรู้ iMacro โอ้ว!..พระเจ้าจอร์จ
เวลาเราใช้งาน iMacros หน้าตาจะเป็นแบบนี้ เราจะเสียพื้นที่ไปส่วนหนึ่งให้เขาค่ะ

ทำยังไงถึงจะมี iMacro ไว้ใช้งาน

iMacro เป็น PlugIn ที่สามารถติดตั่งบนบร้าวเซอร์ได้เลยโดยไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าต้องการฟังชั่นก์พิเศษเพิ่มมากขึ้นก็อาจจะต้องเสียเงินซื้อกันหน่อย แต่ที่อ้อมใช้งานอยู่เป็นของฟรีค่ะ อาศัยเรียนรู้ และค้นหาจาก google ทีละนิด ทำความเข้าใจคำสั่งแต่ละคำสั่งทีละหน่อย ค่อยๆ ต่อยอดไปเรื่อยๆ ประมาณนั้น 
โดยเราสามารถลง plugin ตัวนี้บนบร้าวเซอร์ Firefox,Chrome, IE  แต่แนะนำว่าให้ใช้ของ Firefox เพราะอ้อมลองใช้แล้วดูจะเข้าใจง่าย และมีตัวอย่างของผู้รู้ที่มาแชร์ไว้เยอะกว่าตัวอื่นๆ 
การที่จะได้มาไว้ใช้งานให้เราเข้าไปที่ส่วนเสริมในแต่ละบร้าวเซอร์  เช่นของ Firefox ก็ไปที่ Tool>Add-ons>Get Add-Ons แล้วก็ค้นหาชื่อ iMacros เราก็จะเห็นตัว plugin เสร็จก็กด Install เลย ตัวโปรแกรมจะไปแสดงที่แถบบาล์ด้านบนของบร้าวเซอร์ค่ะ  เวลากดใช้งานตัวโปรแกรมจะแสดงขึ้นมาดูเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน  สำหรับใครที่ใช้จอเล็กอันนี้อาจจะต้องปรับตัวนิดนึงนะค่ะ เพื่อการทำงานที่รวดเร็ว

ครั้งหน้าอ้อมจะมาแชร์คำสั่ง หรือวิธีการใช้งานแบบพื้นๆ ของ iMacros แบบค่อยเป็นค่อยไป เรียนรู้ไปพร้อมๆ กัน อ้อมเองก็เรียนรู้จากศูนย์เหมือนกันค่ะ ดังนั้นหากมีอะไรที่แนะนำกันได้ขอจัดเต็มมากันได้เลยนะคะ
อ้อมตั้งเป้าหมายไว้ว่าอยากทำเครื่องที่จะใช้สำหรับโพสสินค้าประมาณว่ากดครั้งเดียวให้ ทำงานไปเรื่อยๆ แต่ไม่ทำให้เว็บไหนเดือดร้อน อันนี้สำคัญมากๆ 

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมต้องมาเรียนรู้อะไรพวกนี้ อ้อมมองว่าบางสิ่งบางอย่างถ้าเราสามารถทำเองได้โดยไม่ต้องเสียเงิน ก็น่าจะทำเองมากกว่า เพราะเรื่องแบบนี้ถ้าเราไปเสียเงินซื้อสิ่งแรกที่เราจะต้องยอมรับคือ หน้าเว็บฯของแต่ละเว็บเขามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด หากสิ่งที่เราซื้อมาไม่รองรับเรื่องพวกนี้ เราก็อาจจะต้องเสียเงินเพื่อซื้อหรืออัพเดตโปรแกรมอีกอันนี้ยาวเลย หากเราพอรู้บ้างปรับแต่งเองได้นิดหน่อยไม่ต้องลงลึกก็จะเป็นการดีกว่าค่ะ

แม้ว่าจากบทความข้างต้น อ้อมจะได้อธิบายความสะดวกสบายของ iMacro เอาไว้ถึงประโยชน์ที่จะได้รับต่างๆ นาๆ แต่ต้องยอมรับว่าถ้าใช้ในทางที่ไม่ดีก็อาจจะเป็นดาบสองคมก็ได้  เพราะธรรมชาติของมนุษย์ชอบความสบาย และความรวดเร็ว พอได้ทั้งสองอย่างนี้เข้ามาก็ยิ่งทำให้งานง่ายขึ้น และทำได้ในปริมาณที่มากขึ้นจนเกิดการทำซ้ำบ่อยเกินไปหรือจะเรียกง่ายๆ ว่าไป Spam ชาวบ้านเขาหรือ Spam ระบบ  ผลเสียบางครั้งอาจจะไม่เกิดที่เราหรอกค่ะ แต่จะไปเกิดที่เจ้าของระบบ ถ้าระบบที่ทำงานอยู่ไม่ได้รองรับเรื่องความเร็วก็อาจจะเดี้ยงได้ บางเว็บฯถึงกับต้องออกมาสร้างกฎห้าม Spam จับได้บล็อค IP, ID หรือไม่ให้ใช้เว็บฯเลยก็มี ดังนั้นการใช้งาน iMacro ควรจะอยู่แค่ความพอดี เราทำงานได้เร็วเสร็จเร็ว เวลาเหลือก็ใช้เวลาพัฒนาด้านอื่นๆ ไปด้วยจะดีกว่านะค่ะ อันนี้อ้อมขอฝากไว้ด้วยแล้วกัน ช่วยๆ กันเพื่อสังคมที่น่าอยู่ และอาศัยกันนานๆ ค่ะ

อัพเดตเนื้อหาล่าสุดเมื่อวันที่ 25/01/57 อ้อมให้แฟนบันทึกวีดีโอสอนการใช้งาน iMacros เบื้องต้นให้ เพื่อให้ผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้ และอยากเห็นภาพการทำงานของ iMacros กันแบบทีละขั้นตอนกันเลย แต่เสียงคนบรรยายอาจจะง่วงๆ นิดนึงนะคะ เพราะบันทึกช่วงกลางดึกจ้า ยังไงรับชมคลิปแล้วอย่าลืมติชมกันด้วยนะคะ ถ้าชอบรบกวนแชร์กันต่อด้วยจ้า งานนี้จัดเต็ม 2 เวอร์ชั่นเลยค่ะ




บทความดึงข้อมูลที่ต้องการจากไฟล์ csv เข้าไปใช้งานกับ iMacros นี้เขียนและจัดทำขึ้นโดย แม่ค้าอ้อม
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น