รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันเสาร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ไอมาโครดึงข้อความจากหน้าเว็บลง csv และโพสลงเว็บฯประกาศ ตอนที่ 2

สวัสดีครับ  มาพบกันอีกแล้ว หลังจากบทความครั้งที่แล้ว ผมได้แนะนำแนวทางในการใช้งานไอมาโคร(iMacrosสำหรับดึงข้อมูลในหน้าเว็บฯของแต่ละคนเพื่อบันทึกลง .csv กันไปแล้ว มาครั้งนี้เราก็จะนำเอาไฟล์ .csv ที่ว่าไปสานต่อสำหรับการโพสประกาศขายสินค้ากัน แน่นอนครับ ผมรุ่งชัยรับหน้าที่บรรยายทั้งแบบบทความและวีดีโอ ให้ได้เรียนรู้เป็นแนวทางกัน สำหรับท่านที่เป็นมือใหม่ที่พึ่งเข้ามา ผมฝากไว้ด้วยครับ อีบุ๊คการสร้างเครื่องมือโพสประกาศสำหรับมือใหม่ราคา 280 บาท เพื่อการเรียนรู้ในการสร้างเครื่องมือ สำหรับงานค้าขายออนไลน์ ราคานี้ก็เหมือนการซื้อหนังสือเล่มนึงเลยครับ มีทั้งวีดีโอแนะนำให้ทำตามกันทีละขั้นตอน และแนวทางที่เป็นตัวหนังสือบอกที่ละขั้นตอน สามารถเลือกที่จะเรียนรู้ไปด้วยกันได้เลย  และอีกนิดนึงสำหรับใครที่กำลังมองหาเสื้อผ้าแฟชั่น กระเป๋าใบสวย แนะนำเลยครับ ร้าน www.asiastreetfashion.com มีให้คุณเลือกแบบไม่ซ้ำใครแน่นอนคร้าบ
ดึงข้อความจากหน้าเว็บลง csv และโพสลงเว็บฯประกาศ ตอนที่ 2
ดึงข้อความจากหน้าเว็บลง csv และโพสลงเว็บฯประกาศ ตอนที่ 2

ดึงข้อความจากหน้าเว็บลง csv
และโพสลงเว็บฯประกาศ ตอนที่ 2

สำหรับมือใหม่ที่ผมต้องแนะนำอีบุ๊คการสร้างเครื่องมือโพสประกาศสำหรับมือใหม่ก่อน เพราะว่าในบทความหลายๆ ครั้งผมจะไม่อธิบายเรื่องปลีกย่อย ความหมาย หรือการใช้งาน  ผมจะทำเป็นโค้ดให้ดูเลย และการทำงานแบบนี้ถ้าเราไม่มีพื้นฐานการใช้งานไอมาโคร(iMacros)สำหรับการสร้างเครื่องมือโพสประกาศเอง เราจะไม่เข้าใจ หรือเข้าใจยากมาก แต่สำหรับคนที่มีพื้นฐานอยู่แล้ว ก็จะไปไว แค่ดูโค้ดก็เข้าใจแล้วอะไรประมาณนั้นครับ
ครั้งนี้ก็จะเป็นการสานต่อจากครั้งที่แล้ว  สำหรับใครที่มาเจอบทความนี้แล้ว งง ว่าครั้งที่แล้วอธิบายอะไรไปบ้างควรกลับไปอ่าน และดูวีดีโอกันก่อนเนาะ จะได้ตามกันทัน (ดึงข้อความจากหน้าเว็บลง csv และโพสลงเว็บฯประกาศ ตอนที่ 1)
ณ ตอนนี้เราได้ไฟล์ข้อมูลที่จำเป็นในหน้าเว็บฯเราแล้วนะครับ ต่อมาเราจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปโพสลงเว็บฯประกาศดังๆ สิ่งหนึ่งที่ผมอยากให้คำนึงถึงมากๆ เลยคือ การใช้งานเครื่องมือไอมาโคร(iMacros)  หากคุณใช้งานในทางที่ผิด เช่น ไปสแปมโพส, โพสถี่ๆ เป็นต้น ผลเสียจะเกิดกับคุณ และเว็บฯไซน์ของคุณเองนะครับ คุณอาจจะโดนบล็อค อันดับเว็บฯอาจจะตก หรืออย่างอื่นซึ่งผมคงไล่ให้ฟังไม่หมด เอาเป็นว่า ใช้ให้ถูก ใช้ให้พอเหมาะ  หลายๆ ครั้งผมย้ำแล้วว่าเครื่องมือไอมาโคร(iMacros) เป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้เราทำงานได้เร็วขึ้น หากคุณมีพื้นฐานที่ดีแล้ว จะต่อยอดให้เครื่องมือนี้ทำงานแบบอัตโนมัติด้วยตัวเองก็ไม่ยากเลย อัตโนมัติแบบไหน เช่น สินค้าหน้าร้านคุณ คุณสามารถสั่งให้ไอมาโคร(iMacros)เข้ามาเช็ค และตรวจสอบว่ามีสินค้าไหนอัพเดตบ้าง สินค้าไหนยังไม่โพสประกาศบ้าง หากมีสินค้าที่ยังไม่โพสประกาศ ให้ไอมาโคร(iMacros)เขาดึงข้อมูล ไปโพสประกาศทันที โดยที่คุณไม่ต้องมานั่งเผ้าหน้าจอเลย  ปล่อยให้ระบบทำงานเองอัตโนมัติ เต็มที่ก็แค่คอยเข้ามาดูนิดหน่อยว่าระบบทำงานปกติหรือไม่เท่านั้นเองครับ แต่ก่อนที่คุณจะไปถึงขั้นตอนแบบนั้น เราก็ต้องมีพื้นฐานกันก่อนถูกต้องไหมครับ นั่นคือ มือใหม่จริงก็อย่างที่บอกอีบุ๊คที่แนะนำไปข้างต้น และบล็อคมือใหม่ไอมาโคร(iMacros) ที่แม่ค้าอ้อมได้จัดทำขึ้น และมีผมรุ่งชัยรับหน้าที่ดูแลเนื้อหา และบทความก็ได้แชร์เทคนิคต่างๆ หลายๆ เรื่องเอาไว้ในบล็อคแล้ว สามารถเข้ามาศึกษากันได้เลยฟรีๆ ครับ
สำหรับขั้นตอนการทำงานผมแนะนำให้ดูตามวีดีโอเลยครับ เพราะขั้นตอนทั้งหมดจริงๆ เป็นการสร้างเครื่องมือแบบพื้นฐานที่ไอมาโคร(iMacros)เขาสามารถทำได้ ไม่มีอะไรแปลก มือใหม่สามารถเรียนรู้และเข้าใจได้เหมือนกันครับ
คำสั่งส่วนใหญ่คุณสามารถดูตามวีดีโอและทำตามหรือพิมพ์ตามกันได้เลย ผมจะโพสเฉพาะคำสั่งหลักๆ ให้คุณได้คัดลอกและนำไปวางเพื่อทำงานกันได้ ส่วนคำสั่งหลักๆ บนหน้าเว็บฯเดี๋ยวไอมาโครเขาสร้างให้คุณเอง เพียงแค่คุณดัดแปลงนิดหน่อยก็สามารถใช้งานได้แล้วครับ ดูตามวีดีโอกันได้เลย
คำสั่งต่อไปนี้คุณต้องนำไปวางไว้ด้านบนก่อนที่จะถึงส่วนของการโพสประกาศนะครับ
SET !ERRORIGNORE yes
SET !TIMEOUT 20
SET !TIMEOUT_PAGE 60
SET !TIMEOUT_STEP 20
TAB OPEN
TAB T=2
SET !DATASOURCE ไฟล์ข้อมูล.csv
SET !LOOP 1
SET !DATASOURCE_LINE {{!LOOP}}

คำสั่งนี้สำหรับการหน่วงเวลาครับ
WAIT SECONDS=1

คำสั่งนี้สำหรับการปิดแท็บและกลับไปที่แท็บที่ 1 ของบร้าวเซอร์ครับ
TAB CLOSE
TAB T=1

ส่วนที่เหลือศึกษาได้จากวีดีโอเลยครับผม ขอสนุกกับการทำงาน และการหาเงินเข้ากระเป๋านะครับ
ไอมาโครดึงข้อความจากหน้าเว็บลง csv และโพสลงเว็บฯประกาศ ตอนที่ 2
ไอมาโครดึงข้อความจากหน้าเว็บลง csv และโพสลงเว็บฯประกาศ ตอนที่ 2
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น