รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery เพื่อต่อยอดการทำงานค้าขายออนไลน์ให้ง่ายขึ้น

สวัสดีจ้า หายไปนานเลยกับบทความของบล็อค มือใหม่ iMacros หวังว่าบทความก่อนหน้าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจจะสร้างเครื่องมือสำหรับทำงานค้าขายบนโลกออนไลน์ หรืองานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องนะคะ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะคะ

บล็อคนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่สนใจอยากศึกษา iMacros และสร้างเครื่องมือขึ้นมาใช้งานเพื่อต่อยอดสำหรับงานค้าขายออนไลน์ สำหรับกระจายสินค้าไปยังเว็บประกาศทั่วไปที่มีให้ฝากสินค้า โพสประกาศฟรี สำหรับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายที่กำลังเจอปัญหาเปิดร้านมาแล้วขายได้น้อยมาก หรือขายไม่ได้เลย ก็สามารถมาเรียนรู้วิธีการสร้างเครื่องมือสำหรับทำงานกันได้

บล็อคมือใหม่ iMacros ถือเป็นอีก 1 บล็อคคุณภาพที่อ้อมตั้งใจทำมากๆ ที่จะสร้างเนื้อหา สร้างข้อมูลเกี่ยวกับ iMacros เอาไว้ให้ศึกษา และตั้งใจในแง่มุมของเนื้อหาสาระที่อยากให้ทุกคนได้อย่างเต็มที่ และคุ้มค่าที่เสียเวลาศึกษา เพราะสิ่งที่อ้อมเจอ และมองว่าเป็นปัญหาสำคัญสำหรับการซื้อขายของออนไลน์คือ การกระจายสินค้าไปให้คนที่เล่นเน็ตหรือ คนที่ต้องการสินค้าเห็นสินค้าเราเห็นให้เยอะที่สุด มากที่สุด
10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery เพื่อต่อยอดการทำงานค้าขายออนไลน์ให้ง่ายขึ้น
10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery เพื่อต่อยอดการทำงานค้าขายออนไลน์ให้ง่ายขึ้น

10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery เพื่อต่อยอดการทำงานค้าขายออนไลน์ให้ง่ายขึ้น


จากที่อ้อมเคยทำมา และศึกษาหลายๆ ทาง แทบจะทุกทางก็จะแนะนำให้ไปโพสประกาศขายตามเว็บฯต่างๆ ให้เยอะที่สุด และอ้อมก็ทำตามคำแนะนำนั้นโดยไม่ได้คิดว่าต้องเหนื่อย หรือต้องทำให้ได้มากน้อยเท่าไหร่ คิดแค่ว่าต้องทำให้เต็มที่ แต่ผลที่ได้กลับไม่สมกับที่ตั้งใจ ณ ตอนนั้นอ้อมโพสวันละ 10 เว็บฯประกาศซึ่งถ้ามองตามความเป็นจริงถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ที่น้อยมากๆ ทำให้สินค้าที่อ้อมมีค้างสต็อคนานมากกว่าจะขายได้ อ้อมเลยหาวิธีใหม่ ส่วนเรื่องวิธีการที่กว่าจะมาถึงเครื่องมือ iMacros นี้ ได้แชร์ไว้แล้วในบล็อค รู้ก่อนซื้อขายออนไลน์ สามารถเข้าไปดูและอ่านกันก่อนได้

การที่เราจะโพสประกาศ และกระจายสินค้าออกไปก็มีไม่กี่วิธีที่ได้รับความนิยม คือไม่ลงโฆษณา ก็ต้องขยันโพสประกาศเท่านั้น ถ้าได้ติดตามอ่านบทความที่อ้อมได้แชร์ไว้ในบล็อค รู้ก่อนซื้อขายออนไลน์ อ้อมจะเน้นเรื่องการกระจายสินค้ากันแบบฟรีๆ เพราะแน่นอนว่าคนที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจด้านนี้ ส่วนใหญ่ก็ยังไม่มั่นใจ และไม่กล้าที่จะลงทุนมากกับการโฆษณาที่ต้องเสียเป็นรายเดือน หรือเสียในปริมาณมากๆ กว่าได้ผล ทั้งนี้อาจเป็นเพราะสินค้าที่ยังไม่แน่นอนเรื่องสต๊อค ส่วนหนึ่งก็ยังอยากทดสอบ ทดลองดูก่อนว่าเราเองจะทำได้ไหม และถ้าได้ทำแล้ว ผลจะเป็นแบบไหน

แต่เส้นทางก็ไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบ เชื่อว่าหลายๆ คนที่เขามาจับธุรกิจนี้ ครั้งแรกเลย คืออยากมีรายได้เสริมจากงานประจำ และมองดูแล้วเป็นธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนมาก ไม่ต้องใช้เวลามาก ทำง่ายๆ แต่ผลก็คือ ต้องได้มุมมองในแง่ลบ และความผิดหวังกลับไป เพราะการทำงานที่ยังไม่ถึงที่สุด และส่วนหนึ่งก็ติดเรื่องเวลาที่ต้องจัดการหลายๆ อย่าง ทั้งงานประจำ และครอบครัว 

องค์ประกอบที่เกิดขึ้นเหล่านี้ถือเป็นที่มาของการสร้างเครื่องมือขึ้นมาใช้งาน และบล็อคนี้ก็ได้แนะนำเครื่องมือ iMacros เพื่อให้ต่อยอดการทำงานให้ง่ายขึ้น ที่ต้องแนะนำเรื่อง iMacros เพราะอ้อมทำดูแล้วได้ผล และง่ายต่อการที่เราจะกระจายสินค้าออกไปยังเว็บฯประกาศ แม้ว่าผลของมันจะไม่เร็วเหมือนกับการเสียเงินลงโฆษณา แต่ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า หวังผลระยะยาว และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ถือว่าเป็นเครื่องมือที่คุ้มค่ามากๆ 

หลายๆ คนเข้ามาศึกษาแล้ว และทำตามไปแล้ว และก็ได้เจอปัญหาเรื่องการทำงานกับเว็บฯประกาศหลายๆ อย่าง ทำให้ iMacros ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพของเขา

  • ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับปุ่มที่เอาไว้เลือกหมวดหมู่
  • การทำงานกับ text editor เวลาเราโพสประกาศ
  • การเลือก selection แบบดึงข้อมูลหลังบ้าน
  • การทำงาน iMacros กับเฟสบุ๊ค


ส่วนใหญ่ที่เจอคือ iMacros ไม่สามารถบันทึกการทำงานที่เป็นแบบไดนามิค หรือตามข้อมูลที่ดึงเข้ามาได้ เพราะหลักๆ แล้ว iMacros จะทำงานได้ดีกับการกรอกข้อมูลที่เป็น input, textarea, selection เป็นต้น การทำงานกับปุ่มกรณีที่เราต้องการจะให้ iMacros อ้างอิงตามชื่อปุ่มที่ดึงมาจากหลังบ้านจะต้องอาศัย javascript เข้าช่วย แต่ด้วยความที่ตัวอ้อมเอง และแฟนอ้อมเองไม่ได้เป็นเรื่องการเขียนโปรแกรม ทำให้งานที่ต้องเรียนรู้เรื่อง javascript เป็นเรื่องยาก ก็เลยหันมาใช้ jQuery เป็นตัวช่วยเพื่อทำให้การทำงานง่ายขึ้น และเร็วขึ้น

ขอบอกก่อนนะคะว่าเครื่องมือที่อ้อมใช้งานอยู่นี้แฟนอ้อมเป็นคนทำให้ จากการเรียนรู้ตลอดระยะเวลา 5 เดือน จริงๆ อาจจะมากกว่านั้นด้วยซ้ำ แฟนอ้อมเป็นนักออกแบบเว็บฯค่ะ ถนัดแต่กราฟฟิค  เรียนรู้จนทำเครื่องมือขึ้นมาใช้งานได้สำเร็จ อ้อมก็เลยนำปัญหา และวิธีการแก้ไขที่ทำอยู่มาแชร์ ให้ฟัง และนำไปใช้งานต่อยอดกัน แฟนอ้อมใช้ jQuery ในการทำงานร่วมกับ iMacros ค่ะ เพราะตัวคำสั่งใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ยุ่งยากมาก และได้ผลดีกับปัญหาต่างๆ ที่พบ เหมาะแก่การเรียนรู้

แต่การที่จะให้มาสอนเรื่อง jQuery หรือ iMacros เลยคงจะไม่ได้เพราะ เราไม่ได้ใช้งานคำสั่งทั้งหมดของทั้งสองเครื่องมือ แต่จะเป็นการนำกรณีศึกษาที่เจอจากประสบการณ์จริง พร้อมตัวอย่างโค้ดมาแชร์ มาทำให้เห็นภาพ รวมถึงให้แนวทางโค้ดที่อ้อมใช้งานอยู่ไปต่อยอดสำหรับการสร้างเครื่องมือกัน แน่นอนว่าถ้าเข้าใจหลักการ ไม่ว่าจะแนวทางไหน งานไหนๆ ก็สามารถนำไปต่อยอดกันได้สบายๆ

สิ่งที่อ้อมจะแนะนำ และแบ่งปันกันจะมาในรูปแบบของอีบุ๊คค่ะ เป็นอีบุ๊ค 10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery ถ้าหากได้เรียนรู้กันแล้วจะสามารถนำโค้ดที่ให้ไป  ต่อยอดงานของตัวเองได้สบายๆ ถ้าอยากทราบรายละเอียดภายในอีบุ๊คมีอะไรบ้างลองรับชมวีดีโอกันได้ค่ะ

ในอีบุ๊คมีแนะนำเรื่องการทำงานของ iMacros กับ Facebook ด้วยนะคะ ที่แนะนำไปเป็นการทำงานกับเฟสบุ๊คกลุ่ม ถ้าเข้าใจหลักการทำงานแล้วก็จะสามารถต่อยอดไปถึงการทำงานกับส่วนอื่นๆ ได้อย่างสบายๆ จ้า


รายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมตัวอย่างบางส่วนในวีดีโอแนะนำกันก่อนได้จ้า

อีบุ๊คเล่มนี้เหมาะกับใคร

  1. - ผู้ที่มีพื้นฐานเรื่องการใช้งาน iMacros มาก่อน
  2. - ผู้ที่พอมีพื้นฐาน ความเข้าใจเรื่อง HTML, ID, CLASS
  3. - ผู้ที่อยากมีตัวอย่างโค้ดเพื่อนำไปต่อยอดการค้าขาย และการเรียนรู้
  4. - ผู้ที่ต้องการทำให้ iMacros ทำงานแบบอัตโนมัติให้มากที่สุด
  5. - ผู้ที่ต้องการแนวทางในการใช้งาน iMacros ผสมผสานกับ jQuery
10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery เพื่อต่อยอดการทำงานค้าขายออนไลน์ให้ง่ายขึ้น
10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery เพื่อต่อยอดการทำงานค้าขายออนไลน์ให้ง่ายขึ้น
การสั่งซื้อสามารถติดต่อทางเมลล์ asiastreetfashion@gmail.com  หรือใช้ส่วนของ "ติดต่อเรา" ที่อยู่ขวาล่าง หรือโทร.089-1773801 โอนเงินผ่านบัญชีแล้วอ้อมจะส่ง eBook ให้นะคะ
คุณสามารถโอนเงินเข้าบัญชีและแจ้งการโอนผ่านอีเมล์ได้เลยค่ะ

ธนาคารกรุงเทพ

บัญชีออมทรัพย์, ชื่อบัญชี รัชฎาพร อินทรา, เลขบัญชี 050-0-52809-6 

หากต้องการโอนเข้าบัญชีอื่นรบกวนติดต่ออ้อมได้เลยจ้า


คุณสามารถสั่งซื้อสิทธิ์ในการอ่านผ่านช่องทาง ebooks.in.thได้จ้า แต่จะไม่ได้ไฟล์ ebook นะคะ
หมายเหตุ: ถ้าอ่าน eBook บนคอมพิวเตอร์สามารถโหลดโปรแกรม Adobe Reader มาลงในเครื่องฟรีๆ เพื่อเปิดอ่านได้เลยค่ะ  กรณีใช้ iPhone, iPad จะมีแอฟที่ติดมากับเครื่องชื่อว่า iBooks ที่สามารถเปิดอ่านไฟล์ PDF ได้ และอีกแอฟนึงที่แนะนำคือ Adobe Reader คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด คลิกดาวน์โหลดของ iOS  คลิกเพื่อดาวน์โหลดของ Android ลองโหลดมาลงเครื่องได้ค่ะ  
กรณีการซื้อ eBook ผ่านระบบของ eBook.in.th ถือเป็นการซื้อสิทธิ์ในการอ่านนะคะ ผู้ซื้อจะไม่ได้ไฟล์ eBook ไป และควรเปิดอ่านผ่าน App ของ eBook.in.th เขาน่ะค่ะ ซึ่งสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ App Store และของ Google Play 
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

2 ความคิดเห็น: