รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

วิธีทำให้ iMacros จำค่า LOOP และรีเซตค่าเมื่อทำงานครบ LOOP

ในบทความที่แล้วอ้อมได้นำเสนอวิธีการที่จะทำให้ iMacros จดจำค่า LOOP ที่ทำงานกับการโพสประกาศในกลุ่มเฟสบุ๊คไปแล้ว แม้ว่าจะมีกลุ่มที่อยู่ในมือมากน้อยเพียงใด หากเกิดปัญหาเรื่องการค้างของบร้าวเซอร์ หรืออาการหลุดบ่อยๆ หลังจากเปิดการทำงานของบร้าวเซอร์ขึ้นมาใหม่เพียงแค่เรากำหนดค่าลูปสูงสุดที่เหลืออยู่จากการโพสครั้งล่าสุดก็สามารถกด Play Loop ได้เลยโดยไม่ต้องสนใจว่า iMacros เขาทำงานถึงกลุ่มที่เท่าไหร่  แต่การทำงานแบบนี้ก็ยังมีความยุ่งยากให้เราได้คิดอยู่ตลอด นั่นคือการคำนวณกลุ่มที่เหลือ เอาเข้าจริงๆ โดยปกติของมนุษย์เราก็อยากได้โปรแกรมที่สามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติให้มากที่สุด จึงเป็นที่มาของบทความนี้ คือ วิธีการที่จะทำให้ iMacros จำค่า LOOP ที่ทำงานล่าเอาไว้ ไม่ว่าบร้าวเซอร์จะหลุด หรือเปิดบร้าวเซอร์ขึ้นมาใหม่ ก็สามารถกดปุ่ม Play เพื่อทำงานต่อได้เลย และรีเซตค่า LOOP เมื่อทำงานเสร็จเพื่อเตรียมพร้อมในการทำงานครั้งต่อไปโดยไม่ต้องเปิดไฟล์มาแก้ไขค่าตัวเลขอีกครั้ง
วิธีทำให้ iMacros จำค่า LOOP และรีเซตค่าเมื่อทำงานครบ LOOP
วิธีทำให้ iMacros จำค่า LOOP และรีเซตค่าเมื่อทำงานครบ LOOP



วิธีทำให้ iMacros จำค่า LOOP และรีเซตค่าเมื่อทำงานครบ LOOP

ในวีดีโอครั้งนี้จะเป็นการเขียนโค้ด iMacros บนไฟล์ .js หรือ javascript ออกตัวก่อนเช่นเคย อ้อมกับแฟนไม่ได้เป็นโปรแกรมเมอร์ เราทั้งสองเป็นเพียงคนที่มีเป้าหมายอยากมีเครื่องมือโพสประกาศไว้ใช้งานเองเท่านั้น จะต้องเรียนรู้ และไม่อยากเก็บไว้เอา ก็เลยนำความรู้ที่ได้นั่งเพียรขยันอ่าน ละค้นคว้ามาบอกต่อกัน หากมีคำพูดไหนผิดพลาดหรือพูดไม่ถูกต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยจ้า

การเขียน iMacros บนไฟล์ .js ต้องบอกตามตรงว่าค่อนข้างยุ่งยากสำหรับมือใหม่จริงๆ ที่ต้องการเริ่มต้นในระดับที่ยากขึ้น เพราะเราต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษา javascript และอ่านค่า และคำสั่งต่างๆ ให้ได้ ในตัวอย่างนี้อ้อมกับแฟนเพียงแค่นำสิ่งที่ตัว iMacros มีให้  มาดัดแปลง คัดลอก และสั่งให้เริ่มทำงานในแบบฉบับของเราเองเท่านั้น ไม่ได้เป็นการเขียนขึ้นสดให้ได้ดูกัน แต่เชื่อว่าการอธิบายในวีดีโอจะเป็นอะไรที่เขาใจง่าย และเป็นข้อมูลเบื่องต้นสำหรับผู้ที่สนใจอยากเขียน iMacros ที่สร้างความยืดหยุ่น และลดข้อจำกัดได้มากกว่าที่เป็น

หลักการในกระบวนการทำงานครั้งนีคือ ให้ iMacros โหลดข้อมูลจาก .csv ที่เก็บค่าตัวเลขล่าสุดมาเพื่อใช้ในการอ้างอิงในครั้งแรกก่อน หลังจากนั้นจะทำการส่งต่อค่าตัวแปรจาก iMacros เข้าสู่ javascript ด้วยคำสั่งของ iMacros ที่เรียกว่า iimGetLastExtract จากนั้นจะใช้ตัวแปรที่ส่งมาเข้าสู่กระบวนการวน for(){} ที่เป็นคำสั่งของ javascript(มีทุกภาษาจ้าคำสั่งนี้) เพื่ออัพเดตตัวเลขในไฟล์ csv และโพสกลุ่มประกาศบนเฟสบุ๊คจนครบจำนวนกลุ่มที่เรามีอยู่ หลังจากครบจำนวนกลุ่มโพสประกาศที่เราต้องการหลังจากนั้นจะสั่งคืนค่า 0 เข้าสู่ไฟล์ csv เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการทำงานครั้งต่อไป


คำสั่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในบทความนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคำสั่งที่ใช้เขียนบน .js ซึ่งมีดังนี้

  • iimPlay(ชื่อตัวแปร) คำสั่งนี้จะใช้งานเมื่อเราต้องการสั่งให้ iMacros ที่เราเขียนบน javascript เริ่มทำงาน
  • iimGetLastExtract เอาตามความเข้าใจของอ้อม คำสั่งนี้จะเป็นคำสั่งที่ดึงค่าของการ Extract ครั้งล่าสุดมาใช้งาน เรื่องการ Extract ได้อธิบายเอาไว้แล้วในบทความก่อนหน้าจ้า


ส่วนคำสั่งอื่นๆ เป็นส่วนของภาษา javascript อ้อมไม่ขออธิบายในที่นี้นะคะเพราะเพรงว่าจะทำให้เข้าใจผิดกันได้จ้า


โครงสร้างการเขียน iMacros บน .js มีดังนี้

เราต้องกำหน้าตัวแปรเพื่อรับค่าคำสั่งของ iMacros ขึ้นมาก่อน เช่น 

var yourname;
คำสั่งข้างต้นเป็นการกำหนดชื่อตัวแปรที่ชื่อว่า yourname
หลังจากนั้นเราจะเขียนคำสั่ง iMacros ฝากไว้ในตัวแปร โดยมีโครงสร้างในการเริ่มต้นดังนี้

yourname = "code:";
ทุกๆ ครั้งที่จะเขียนโค้ด iMacros บน .js ต้องเริ่มบรรทัดแรกด้วยคำสั่งนี้ หลังจากนั้นจะเริ่มการเขียนคำสั่ง iMacros ตามปกติ เพียงแต่ว่า ทุกๆ คำสั่งจะต้องถูกนำไปฝากไว้ที่ตัวแปร yourname และมีการเชื่อมค่าตัวแปรแต่ละตัวด้วยเครื่องหมาย += ทั้งนี้ในแต่ละบรรทัดจะต้องลงท้ายด้วยคำสั่ง \n ตลอด เพื่อเป็นการสั่งให้เริ่มบรรทัดใหม่ ดังตัวอย่างนี้

บรรทัดที่ 1  var yourname;
บรรทัดที่ 2  yourname =  "CODE:";
บรรทัดที่ 3  yourname +=  "WAIT SECONDS=2" + "\n"; 
บรรทัดที่ 4  yourname +=  "SET !EXTRACT 0" + "\n"; 

จากโค้ดจะเห็นว่า มีการประกาศใช้ตัวแปร yourname ในบรรทัดที่ 1 หลังจากนั้น จะเริ่มการเขียน iMacros ในบรรทัดที่ 2 ด้วยคำสั่ง CODE: และบรรทัดต่อมาจะมีการเชื่อมค่าตัวแประแต่ละตัวด้วยเครื่องหมาย += ตามด้วยการเขียนคำสั่ง iMacros ที่จะถูกครอบด้วยเครื่องหมายอัญประกาศคู่ ("...") และเชื่อมคำสั่งด้วยเครื่องหมาย (+) เพื่อจะเพิ่มคำสั่ง \n ที่จะบอกให้โปรแกรมรู้ว่าเราต้องการขึ้นบรรทัดใหม่ ทำโครงแบบนี้ไปในทุกๆ  บรรทัด ส่วนคำสั่งของ iMacros ก็แตกต่างกันไปแต่ละคนไม่เหมือนกันจ้า

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงมาเขียน iMacros บน .js คือ เครื่องหมาย \ ที่จะใช้ในการอ้างอิงตำแหน่งไฟล์จะต้องมีการดับเบิ้ลเข้าไปเช่น
C:\\AppServ\\www\\insertdatatoimarcro\\currentnumberFB.csv
เป็นต้น

รูปแบบการทำงานพร้อมตัวอย่างทั้งหมด อ้อมได้ทำเป็นวีดีโอเอาไว้แล้วจ้า สามารถเรียนรู้วิธีทำให้ iMacros จำค่า LOOP และรีเซตค่าเมื่อทำงานเสร็จผ่านช่องทางนี้กันได้เลย

วิธีทำให้ iMacros จำค่า LOOP 

และรีเซตค่าเมื่อทำงานครบ LOOP


รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น