รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561

วิธีสร้างไอมาโครออโต้โพสบล็อคเกอร์

สวัสดีครับ มาอีกแล้วกับสาระดีๆ ไอเดียเด็ดๆ ของบล็อค มือใหม่ iMacros ณ วันที่เขียนบทความนี้ เราทั้งคู่หมายถึงคุณอ้อม และตัวผมเองก็ยังคงหมั่นค้นหาไอเดีย วิธีการใหม่ๆ เพื่อมาแนะนำ แน่นอนเราจำแนกแยกแยะออกเป็นบล็อคย่อยๆ หลายบล็อคเพื่อการต่อยอด และการเรียนรู้ที่สามารถทำได้ง่ายขึ้นนั่นเอง  สิ่งที่ทำให้เราทั้งคู่อยากจะนำสาระ ความรู้ที่ได้ออกมาแชร์ เพราะทุกวันนี้เทคโนโลยีก้าวไปไวมาก หลายๆ คนกำลังค้นหาความรู้  ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่สนใจเพื่อนำไปต่อยอด อย่างเช่นเรื่องนี้ ไอมาโคร, โพสบทความลงบล็อค และ ไอมาโครโพสบล็อค ก็อยู่ในความสนใจของหลายๆ คน แน่นอนครับ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง ไอมาโครพิมพ์ข้อความลงบล็อคเกอร์ เป็นเรื่องนึงที่หลายๆ อาจจะกำลังค้นหาข้อมูลเพื่อนำไปสารต่อ เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปเริ่มกันเลยเนาะ
วิธีสร้างไอมาโครออโต้โพสบล็อคเกอร์
วิธีสร้างไอมาโครออโต้โพสบล็อคเกอร์

วิธีสร้างไอมาโครออโต้โพสบล็อคเกอร์

เนื้อหานี้เป็นส่วนหนึ่งของคอร์สไอมาโครออนไลน์ครับ สามารถเข้าดูสารบัญคอร์สได้ก่อน บอกเลยว่าราคากับเนื้อหาโคตรคุ้ม

หัวข้อนี้เหมาะกับผู้ที่กำลังมองหาวิธีการสร้างเนื้อหาโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการโพส หรือการดึงข้อมูลมาโพส การเรียนรู้ในหัวข้อเหล่านี้ จะทำให้คุณสามารถสร้างเครื่องมือสำหรับการโพสข้อมูล โดยผมจะไล่ขั้นตอนตั้งแต่
  1. การโพสเนื้อหาลงบล็อค
  2. การอัพโหลดรูปภาพเข้าบล็อค
  3. การนำลิงค์รูปภาพทีได้จากการอัพโหลด หรือลิงค์รูปภาพจากแหล่งอื่นมาโพสประกอบบทความ
การพิมพ์ข้อความลงบล็อคเกอร์ หลักการทำงานก็คล้ายๆ กับการพิมพ์ข้อความทั่วไป แต่ต่างกันที่ บล็อคเกอร์ เราต้องรู้วิธีเจาะเข้าเฟรม หรือ iframe แน่นอน ในคลิปหลายๆ คลิปผมได้แนะนำวิธีการพิมพ์เนื้อหาลงส่วนกรอกข้อมูลที่เรียกว่า Text Editor หรือช่องกรอกข้อมูลที่เราสามารถเพิ่มตัวหน้าตัวเอียง หรือสามารถแทรกรูปภาพเข้าไปได้ เอาไว้แล้ว แต่ครั้งนี้ จะเป็นการทำงานที่ง่ายกว่า ผมมองว่าง่ายกว่านะครับ เพราะที่ผมเคยแชร์ออกไป เป็นการใช้คำสั่ง jQuery เข้าช่วย ซึ่งกระบวนการสร้างจะมีหลายขั้นตอน แบะคำสั่ง jQuery เราสามารถสร้างบนไฟล์ .iim แต่การจะเชื่อมข้อมูลกับคำสั่งไอมาโครบางอย่างก็ยังมีข้อจำกัดอยู่  ในเนื้อหานี้ก็เลยเน้นการใช้คำสั่ง javaScript เพื่อให้คุ้นเคย และเข้าใจกระบวนการทำงานได้ดีขึ้น

การอัพโหลดรูปเข้าบล็อค จะแนะนำตั้งแต่ขั้นตอนการวิเคราะห์หน้าเว็บฯ แสดงให้เห็นวิธีการใช้คำสั่ง การลำดับขั้นตอนการทำงาน การวิเคราะห์ปัญหา และการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน

การนำลิงค์รูป ไม่ว่าจะเป็นจากแหล่งอื่น หรือแหล่งข้อมูลเดียวกัน มาใช้ประกอบการสร้างบทความด้วยไอมาโคร แสดงให้เห็นถึงวิธีการสร้าง การทำให้โครงสร้างเนื้อหา เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับ โครงสร้างหน้าเว็บฯเดิม การดูปัญหา และการแก้ไขปัญหา

รูปแบบที่ผมจะแนะนำสำหรับการสร้างบทความลงบล็อคด้วยไอมาโคร มีอยู่สองแบบ คือ การโพสบทความปกติ ที่ไม่มีรูปประกอบ และการโพสบทความที่มีรูปประกอบ ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า การโพสบทความที่มีรูปประกอบจะมีขั้นตอนที่ยาว และการใช้คำสั่งที่เยอะกว่าการโพสแบบไม่มีรูปประกอบ ในบทความนี้ผมจะรวมเอา 3 หัวข้อมาไว้ในเนื้อหาเดียวกัน ส่วนวีดีโอจะแบ่งเป็นลิสเอาไว้ เพราะในแต่ละเนื้อหาไม่สามารถทำให้จบได้ในคลิปเดียว

สิ่งสำคัญของเนื้อหาในครั้งนี้ คือ การเตรียมข้อมูล สำหรับการเรียนรู้ หรือการทดสอบโค้ดไปด้วยกัน ในโฟลเดอร์เก็บไฟล์ตัวอย่างผมได้เตรียมข้อมูลเบื่องต้นเอาไว้ให้ เพื่อเอาไว้ทดสอบ และนำไปเป็นแนวทาง แน่นอนเมื่อเจองานจริงๆ แต่ละคนจะมีข้อมูลที่ต่างกัน ถึงตรงนั้นก็คงต้องปรับแต่งกันตามที่ต้องการ มีส่วนไหนที่ไม่เข้าใจ สามารถสอบถามเข้ามาได้เลยนะครับ

ทั้งหมดนี้จะเรียงลำดับขั้นตอนเอาไว้ในวีดีโอด้านล่างแล้วครับ สำหรับผู้ที่ซื้อคอร์สออนไลน์ไปแล้ว สามารถรับชม และศึกษากันได้เลย


การโพสเนื้อหาลงบล็อค






การอัพโหลดรูปภาพเข้าบล็อค


การนำลิงค์รูปภาพทีได้จากการอัพโหลด
หรือลิงค์รูปภาพจากแหล่งอื่นมาโพสประกอบบทความ


เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับเรื่องราว ไอมาโครพิมพ์ข้อความลงบล็อคเกอร์ เชื่อว่าน่าจะได้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และสารต่องานได้เนาะ ไว้ผมจะนำเรื่องราวเกี่ยวกับ ไอมาโคร, โพสบทความลงบล็อค และ ไอมาโครโพสบล็อค มาแชร์อีกเนาะ เพราะเรื่องราวเหล่ายังมีข้อมูลอีกหลายอย่างที่น่าสนใจอีกเพียบเลย ครั้งน่าจะเป็นเรื่องราว สาระความรู้ในหัวข้ออะไร ฝากติดตามกันด้วยนะครับ
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น