รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2558

jQuery กับ iMacros ทำไมต้องใช้ jQuery ร่วมกับ iMacros

สวัสดีครับกลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ สำหรับวันนี้ จะมาแนะนำบทความเกี่ยวกับ jquery ถ้าเอ่ยถึงชื่อ jquery ในหลายคนอาจจะงงว่ามันคืออะไร แล้วมันเกี่ยวอะไรกับไอมาโคร ถ้าคุณอ่านบทความนี้ผ่านคอมพิวเตอร์ ด้านขวาคุณจะสังเกตเห็นว่า เรามีบุ๊คส์ ที่เกี่ยวกับ ไอมาโคร และ jquery อยู่ แน่นอนว่าถ้าเอ่ยถึง ไอมาโคร เชื่อว่าหลายๆคน คงคุ้นหูกันดี แต่สำหรับบางคน ก็ยังดูว่ายังเป็นเรื่องยากอยู่ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับบทความนี้ เรื่องไอมาโคร ต้องบอกว่าใครๆก็เรียนรู้และทำได้แต่ที่ต้องเอ่ยถึง เรื่องของ jquery ก็เพราะว่า ไอมาโคร ยังมีความสามารถที่จำกัด 
 
jQuery กับ iMacros ทำไมต้องใช้ jQuery ร่วมกับ iMacros
jQuery กับ iMacros ทำไมต้องใช้ jQuery ร่วมกับ iMacros


jQuery กับ iMacros ทำไมต้องใช้ jQuery ร่วมกับ iMacros

ยกตัวอย่างเช่น การกรอกข้อมูล ที่เป็นรายละเอียดสินค้า บางส่วนบนหน้าเว็บ ถ้าจะมองให้เห็นภาพ ก็คือส่วนที่เป็น รายละเอียดปลีกย่อย เป็นส่วนที่เราสามารถเพิ่มเป็นตัวหนา ตัวเอียง เพิ่มรูปภาพ แทรกวีดีโอ รวมถึงฟังก์ชันพิเศษ เข้าไปในรายละเอียดสินค้าได้ ถ้าพูดกันในเชิง ภาษาที่เป็นทางการ ส่วนนี้เราจะเรียกว่า เท็กซ์อิดิเตอร์ เพราะว่าส่วนนี้ที่อยู่บนหน้าเว็บ ไม่ใช่ช่องกรอกข้อมูลธรรมดา ปกติ ที่อยู่ในรูปแบบ html ทั่วไป

แต่เป็นช่องกรอกข้อมูลที่สร้างขึ้น จากคำสั่ง javascript อ้าว เจอศัพท์ใหม่อีกแล้ว
สำหรับมือใหม่ คำว่า javascript ดูจะเป็นภาษาที่ โปรแกรมเมอร์เท่านั้นที่จะเข้าใจ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณต้องการเรียนรู้ เกี่ยวกับไอมาโคร คุณต้องรู้ คำคำนี้ แรกแรกอาจจะยังไม่ชิน แต่เดี๋ยวต่อไปก็จะคุ้นตาเอง ถ้าคุณได้มันเรียนรู้ และลองทำอยู่อย่างต่อเนื่อง นอกเรื่องกันมาพอแล้ว 


วกกลับเขาเรื่อง text editor กันอีกสักหน่อย เพราะ ส่วนนี้ของหน้าเว็บ ซึ่งเป็นหนึ่งในทั้งหมด ที่จะได้กล่าวถึงหรือที่ได้กล่าวถึงใน e book ที่บอกว่าเป็น 10 กรณีศึกษา ระหว่างไอมาโครและ jquery ทำให้ การทำงาน ของไอมาโคร แทนที่จะเป็นระบบอัตโนมัติ ที่ช่วยเราแรงเรามากขึ้น กลับทำให้การทำงานเรา ดูจะสับสน และเพิ่มขั้นตอนมากขึ้น โดยเฉพาะมือใหม่ มักมีปัญหาเรื่องการสร้างเครื่องมือนี้ จากสิ่งเหล่านี้ ทำให้เราต้องพึ่งความสามารถ ของ jquery แต่การที่เราจะใช้ความสามารถของ jquery เข้าไปผนวก กับความสามารถของไอมาโคร ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีคู่มือ ที่ไหนแนะนำอย่างเป็นทางการ จะมีก็แต่บล็อก เว็บบอร์ด หรือการแชร์ทั่วไป 

ซึ่งก็อีกนั่นแหละ ก็ไม่ได้บอกโดยละเอียด ว่าเราจะใช้ความสามารถของ jquery มาผนวก กับความสามารถของไอมาโคร อย่างไรถึงจะทำให้เครื่องมือที่เราสร้างขึ้น เป็นระบบ อัตโนมัติมากที่สุด ไม่ใช่เครื่องมือ ที่ทำไปแล้วหยุด เพื่อให้เรากรอก เต็มที่ เราก็แค่กรอก รหัส บางอย่าง ของหน้าเว็บ ที่เรียกว่าแคปช่า ที่เหลือปล่อยให้เป็นหน้าที่ของไอมาโครและ jquery ทำงานโดยอัตโนมัติ
การใช้งาน jquery จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้อง มีความรู้พื้นฐาน เรื่องโครงสร้าง ของ html เรื่องแอตทริบิวต์ ภายใน tag html ตรงไหนคืออีลิเม้นท์ ตรงไหนคือถัก html ตรงไหนคือแอตทริบิวต์  ตรงไหนคือค่าแวลู เรื่องนี้เป็นพื้นฐานที่สำคัญมาก

เพราะคำสั่งของ jquery จะเป็นคำสั่ง ที่ไปกระทำ หรือมีผลของการกระทำกับสิ่งที่ได้กล่าวถึงมาก่อนหน้านี้ ถ้าเรียกโดยรวมก็คือ html เราต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้เสียก่อน อาจจะมองเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยเขียนโปรแกรม หรือไม่ได้เรียนรู้เรื่องการ เขียนโปรแกรมมาก่อน แต่คำสั่งหรือภาษา html เป็นความรู้พื้นฐานของผู้ที่จะก้าวเข้าสู่วงการไอที ซึ่งคุณต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่บ้าง ไม่ต้องถึงกับเชี่ยวชาญ เพราะว่า ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าคุณจะทำงานด้านไหน ถ้าเป็นงานด้านที่เกี่ยวข้องกับการสร้างบทความการกรอกข้อมูลการขายสินค้าออนไลน์ ยังไงซะไม่ทางตรงก็ทางอ้อม คุณก้อง เข้ามายุ่งเกี่ยวกับ html เพราะงานด้านนี้ จะต้องมีความรู้ในเรื่องของ seo เพื่อให้บทความหรือเว็บไซต์ ของคุณหรือเว็บไซต์เป้าหมาย มีการค้นหา มีการเข้าถึง จากบุคคลหรือกลุ่มเป้าหมายให้เร็วที่สุด การที่เราไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย ผลที่ได้ก็คือการที่เราต้องลงทุนไปในปริมาณที่มากพอสมควรกับการที่ต้องแลกมาด้วยรายได้เมื่อเฉลี่ยกันแล้วหากเราจัดการไม่ดี ผลที่ได้รับก็คือ การขาดทุน และการท้อแท้สุดท้ายคือเป็นหนี้ เพราะความรู้ ที่ยังไม่ถึง โดยเฉพาะกับคนที่ต้องการ สร้างเครื่องมือ ให้อยู่ในรูปแบบอัตโนมัติ หรือบุคคลที่ต้องการสร้างเครื่องมือเอาไว้ใช้เอง เกี่ยวกับการโพสต์ประกาศ เกี่ยวกับการคลิก เกี่ยวกับการกรอกข้อมูล 

คุณจำเป็นต้องเรียนรู้พื้นฐาน ของ html อย่างที่ได้บอกไปแล้ว ตรงไหนเรียกว่า tag html
ตรงไหนเรียกว่าอีลิเม้น ตรงไหนเรียกว่าแวลู หลังจากเรียนรู้เรื่อง html เรียบร้อยแล้ว เราต้องสำรวจตัวเอง เราต้องเคยทำไอมาโคร หรือเคยทำเครื่องมือไอมาโครมาก่อน หรือถ้าหากยังไม่เคยทำให้เราสร้างเครื่องมือสำหรับกรอกข้อมูลเอง แรกๆ สำหรับคนที่พึ่งจะมาจับ เครื่องมือไอมาโคร อาจจะดูว่าเป็นเรื่องมึนงง เป็นเรื่องยาก blog มือใหม่ไอมาโคร ของเรา ได้แนะนำ ตัวอย่างงาน วิธีการพื้นฐานเกี่ยวกับไอมาโคร รวมถึง ช่องทางวีดีโอผ่าน youtube เราก็ได้แนะนำเครื่องมือ ชนิดนี้เอาไว้มากพอสมควร สละเวลา วันละครึ่งชั่วโมง หรือหนึ่งชั่วโมง เพื่อเรียนรู้ต่อยอดเกี่ยวกับเรื่องนี้หมั่นทำเครื่องมือจากไอมาโคร ย้ำ จากไอมาโคร อย่างเดียว เพื่ออะไร เป้าหมายเพื่อให้เราได้รู้ปัญหา ว่าไอมาโครมีข้อจำกัดอะไรบ้าง เมื่อเรารู้ปัญหา 


ถึงเวลานั้นเราจะมองเห็นว่า สิ่งที่เราต้องการ คือการแก้ปัญหา และการแก้ปัญหาในที่นี้ ก็ต้องแยกย่อยออกไปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของไอมาโครล้วนๆ หรือเป็นเรื่องของไอมาโครที่ไม่สามารถทำงานกับ ตำแหน่งบนหน้าเว็บเป้าหมายได้ หากมีปัญหา เกี่ยวกับไอมาโคร ให้ลองเข้ามา comment ส่งอีเมล์ ส่งไลน์ เข้ามาสอบถามทางเราได้เลย เพื่อจะได้วิเคราะห์ร่วมกันว่าปัญหาที่เจอเป็นเรื่องของไอมาโคร หรือเป็นเรื่องของข้อจำกัดที่ไอมาโครไม่สามารถทำได้ เพื่อต่อยอดไปถึงการเรียนรู้เรื่องใหม่ ซึ่งเป็นส่วนของ jquery

ที่จะต้องเข้าไปจัดการ หลังจากที่เราได้มีความรู้พื้นฐานทั้งในเรื่อง html, ไอมาโคร แล้วก็ต้องมาต่อยอด ในเรื่องของ jquery ทั้ง 3 ภาษา 3 เรื่อง ที่ได้กล่าวมานี้ หากเราทำไปสักพัก อาจจะใช้เวลาเดือนหรือ 2 เดือน เราก็จะเริ่มคุ้นเคยกับคำสั่ง เริ่มคุ้นเคยกับปัญหา เริ่มคุ้นเคยกับภาษาถึงวันนั้นเราจะสามารถ สร้างเครื่องมือขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง 

คำสั่งพื้นฐานของ jquery ที่เราจำเป็นต้องรู้ และ ต้องหมั่นฝึกทำเพื่อนำมาต่อยอด กับการใช้งานร่วมกับไอมาโคร เราจะยกตัวอย่าง ให้พี่เห็น แบบที่ เรียกว่า เราใช้งานบ่อยมากๆ คือ
  • คำสั่ง .addClass()
  • คำสั่ง .removeClass()
  • คำสั่ง .append()
  • คำสั่ง .html()
  • คำสั่ง .remove
  • คำสั่ง .find()
  • คำสั่ง .next()
  • คำสั่ง .attr()
  • คำสั่ง .text()
  • คำสั่ง .val()
คำสั่งเหล่านี้ ถือเป็นคำสั่ง ที่จะต้องใช้งานบ่อยมากๆ และอีกคำสั่ง ที่มีการใช้งาน เบาะรองลงมา บ่อย เป็นลำดับต่อมาคือคำสั่งคลิก คำสั่งเหล่านี้ภายใน jquery ได้มีโครงสร้างและชุดคำสั่งไว้รองรับ การใช้งาน jquery จำเป็นจะต้องเรียนรู้ความหมายของคำสั่ง หน้าที่ของคำสั่ง เบื้องต้นเอาคำสั่งเหล่านี้ แล้วลองใช้งานให้คุ้นเคยก่อน สำหรับท่านใดที่ยังมองภาพรวมไม่ออก ลองดูวิดีโอที่มีการแชร์ออกมา ข้างล่างนี้ เพื่อให้คุณได้มองเห็นภาพว่าทำไมต้องใช้คำสั่งดังนี้ ปิดคำสั่ง ที่มีการใช้บ่อย นั่นก็คือคำสั่ง .contents() อาจจะไม่ใช่คำสั่งของ jquery โดยตรง แต่เป็นการใช้คำสั่งร่วมกันระหว่าง html กับ jquery

ความหมายของคำสั่งที่ได้กล่าวมาข้างต้น ถ้าจะให้อธิบายในบทความนี้ คงต้องบอกว่า อ่านกันตาแฉะ และโดยส่วนตัวตอนนี้เนื้อหานี้ ในอินเตอร์เน็ต ได้มีการแชร์ไว้อย่างแพร่หลาย เรื่องความหมาย และหน้าที่การใช้งานของคำสั่ง เชื่อว่า หลายหลายคน คงเข้าใจ และสามารถเรียนรู้กันได้เอง แต่ในเรื่องของ การนำไปปรับใช้ ตรงนี้แหละที่เป็นประเด็นปัญหา ที่แต่ล่ะคนเจอ และยังไม่เข้าใจคำสั่งเหล่านี้ จะนำไปปรับใช้ยังไงคงต้องบอกว่าขอขายสินค้ากันหน่อยใน e book ไอมาโคร jquery มีชื่อเต็มว่า 10

กรณีศึกษา ไอมาโคร jquery ได้มีการอธิบายคำสั่งต่างๆ ในเบื้องต้น เอาไว้หมดแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้อธิบายทุกชุดคำสั่งที่ได้กล่าวมา แต่มีบุ๊คส์เรื่องนี้ก็ได้อธิบายคำสั่งที่คุณจะต้องได้ใช้งาน กับ case กรณีศึกษา ที่จะได้กล่าวถึงใน e book รับรองว่าคุ้มแน่นอน

ส่วนคำสั่งอื่นๆ หากคุณได้ทำไปได้สักพักคุณจะรู้สึกว่าคำสั่งที่อยู่ใน e book เล่มนี้อาจจะยังไม่เพียงพอ เมื่อถึงตอนนั้นให้ติดต่อเข้ามาผ่าน line ผ่านอีเมล์ เพื่อที่จะได้คุยกันในกรณีปัญหาที่คุณคิดว่าใน e book เล่มนี้อาจจะยังไม่รองรับ ทางเราพร้อมที่จะช่วยเหลือพร้อมที่จะแนะนำ และสร้างเคสกรณีศึกษาขึ้นมาเพิ่มเติม ในรูปแบบของวีดีโอ และในที่นี้ เราได้จัดสรรวิดีโอที่เป็นความรู้พื้นฐาน ซึ่งคุณจะต้องรู้เกี่ยวกับไอมาโคร และ jquery เอาไว้ให้แล้ว มี 1 video ที่ไปเป็นวีดีโอฟรีและอีก 1 วิดีโอที่ต้องบอกว่าอาจจะต้อง ให้ดูได้เฉพาะ คนที่ซื้ออีบุ๊ค 10 กรณีศึกษาไอมาโคร jquery ไปแล้วเท่านั้น  อยากเปิดฟรี ให้ดูทั้ง 2 videos แต่เพราะ จะเป็นการไม่เท่าเทียม และเป็นการเสียเปรียบสำหรับผู้ที่ได้ศึกษามาก่อนหน้านี้ จึงจำเป็นต้อง เปิดให้ดูได้เฉพาะผู้ที่ซื้ออีบุ๊คเท่านั้น แต่พูดรายละเอียดโดยย่อให้ฟังก่อนได้ ที่เปิดให้ชมแบบจำกัด เป็นรูปแบบการใช้งาน jquery ร่วมกับไอมาโคร และการศึกษา ว่าจะใช้งานร่วมกันยังไง อาจจะมีมากกว่า 1 video ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า คุณรุ่ง มีเวลาบันทึกมากแค่ไหน  ต้องขออภัยที่ทำได้ไม่เต็มที่ แต่เพราะทางเราก็ต้อง มีตารางงาน ที่ต้องทำอยู่ตลอด หวังว่าบทความนี้ และวีดีโอที่แนะนำกัน จะตอบคำถามในเบื้องต้นกับผู้ที่สงสัยได้ สนับข้อสงสัย สำหรับข้อสงสัย ต่างๆที่เกิดขึ้นสามารถสอบถามเข้ามาได้ผ่านช่องทางการติดต่อที่ได้กล่าวถึงกัน ไว้เจอกันบทความหน้า สวัสดีครับ


10 กรณีศึกษา iMacros+jQuery


รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น