รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หน้าเว็บฯไม่มี HTML ให้ไอมาโครอ้างอิงเลยจะทำยังไง


สวัสดีครับ หายไปนานเลยครับ แต่ก็ไม่ได้ทิ้งการแนะนำอะไรดีๆ และความสนุกความบรรเทิงนะครับ ที่หายไปเพราะเริ่มไปทำช่องทางทำงานอีกช่องทางนึงครับ นั่นคือการเล่นเกมให้ได้เงินครับ  จริงๆ โดยส่วนตัวผมชอบเล่นเกมครับ ธรรมดาของเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ ถ้าไม่เรื่องกีฬา ก็เรื่องเกมเนาะ  ของผมจะมาสายเกมครับ แล้วค่อยๆ พัฒนาตัวเองจนเขียนโค้ดได้ ยังไง อย่าลืมไป กดติดตามช่องใน YOUTUBE ด้วยนะครับ มีเกมสนุกๆ มาเล่นให้ดูเพียบเลยครับ งานนี้มันส์แน่นอน

เอาล่ะครับ ก็ทักทายกันพอสมควร เรามาเข้าเรื่องไอมาโครกันดีกว่าเนาะ ณ วันที่เขียนบทความนี้ ผมพึ่งได้รับงานจากลูกค้าให้สร้างเครื่องมือจากไอมาโครเพื่อนให้เข้าไปเก็บข้อมูลในหน้าเว็บฯเป้าหมาย ซึ่งจริงๆ ก็มีหลายๆ รายที่ว่าจ้างให้ผมทำแบบนี้

แต่กับกรณีนี้ทำให้ผมต้องหยิบยกขึ้นมาเป็นกรณีศึกษาและบรรจุเอาไว้ในคอร์สออนไลน์เพื่อให้หลายๆ คนที่ติดตามกันและได้สมัครเรียนไอมาโครแบบคอร์สออนไลน์ได้เข้าไปศึกษาถึงวิธีการทำงานกัน  ที่บอกว่าน่าสนใจก็เพราะ หน้าเว็บฯเป้าหมายไม่มีโครงสร้าง HTML ใดเอาไว้อ้างอิงเลยครับ เป็นหน้าเว็บณข้อมูลที่ถูกครอบด้วยแท็ค HTML ที่ชื่อว่า <body> แท็คเดียวและแต่ละแถวจะขั้นด้วยแท็ค <BR> ซึ่งเอาไว้เว้นบรรทัด
หน้าเว็บฯไม่มี HTML ให้ไอมาโครอ้างอิงเลยจะทำยังไง
หน้าเว็บฯไม่มี HTML ให้ไอมาโครอ้างอิงเลยจะทำยังไง

หน้าเว็บฯไม่มี HTML ให้ไอมาโครอ้างอิงเลย
จะทำยังไง

ความท้าทายของงานนี้ก็คือ เราต้องเข้าไปเก็บตัวเลขในแต่ละแถวแล้วนำมาไว้ในไฟล์ csv  ความคิดที่เกิดขึ้นในสมองแว๊ปแรก คือ แล้วจะทำยังไง ในเมื่อไอมาโครเป็นเครื่องมือที่ต้องอาศัยจุดบ่งชี้จากแท็ค HTML และ แอททิบิ้วภายในแทค HTML นั้นๆ

ทำให้ผมต้องเอาความรู้ที่ได้สั่งสมมาตั้งแต่เริ่มเรียนไอมาโคร คือ เราต้องแปลงค่า HTML ที่อยู่บนหน้าเว็บฯ จากที่ไม่มีแท็ค HTML ใดๆ ครอบแต่ละแถวไว้เลย เราต้องปรับเปลี่ยน และสร้างแท็ค HTML ไปครอบคลุมข้อมูลแต่ละแถวเอาไว้ก่อน เพื่อให้ไอมาโครสามารถเข้าถึงข้อมูลในแต่ละแถวได้


คำถามต่อมา คือ ทำยังไง นับเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่ ผมได้เคยเจอกระทู้ของฝรั่งแบบผ่านตา เกี่ยวกับกรณีศึกษานี้ อย่างที่บอกครับ ผมไม่ใช้โปรแกรมเมอร์ การที่จะทำงานอะไรสักอย่างต้องอาศัยการศึกษาค้นคว้ามากกว่าหลายๆ คนที่เคยกับงานสายนี้แล้ว

ผมต้องใช้คำสั่ง Javascript และ jQuery เข้าช่วยกันเพื่อการปรับแต่งโครงสร้างข้อมูลหน้าเว็บฯใหม่ครับ หลังจากนั้นค่อยใช้คำสั่งไอมาโครเพื่อดึงเอาข้อมูลแต่ละแถวเพื่อจะนำมาย่อยในรายละเอียด แล้วค่อยดึงเอาตัวเลขเป้าหมายออกมาอีกที

งานนี้ใช้เวลาเหมือนกันครับ แต่ก็ผ่านไปได้ ระหว่างทำงานผมก็ได้บันทึกวิธีการสร้างโค้ดสำหรับกรณีศึกษานี้เอาไว้ พร้อมอธิบายในแต่ละส่วนโดยละเอียด และเป็นความโชคดีของหลายๆ ท่านที่เป็นซื้อคอร์สออนไลน์ไปแล้วจะได้เรียนรู้ไปด้วยกัน พร้อมกับโค้ดสำเร็จรูปที่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากลิงค์ที่ผมส่งให้ทางเมลล์แล้ว

สำหรับท่านที่ยังไม่ตัดสินใจ ช่วงนี้ราคายังอยู่เท่าเดิมนะครับ แต่เดี๋ยวเนื้อหาเพิ่มขึ้นมากพอราคาจะขยับขึ้นไปอีก ดังนั้น รีบตัดสินใจกันได้เลยครับ งานนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้มครับผม


รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น