รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไอมาโครสั่งให้ js หลายไฟล์เล่นได้ด้วยการกด Play ครั้งเดียว


สวัสดีครับ แวะเวียนมาอีกครั้งหลังจากซุ่มบันทึกวีดีโออย่างเดียวอยู่หลายวัน ช่วงหลังๆ มานี้ คุณอ้อมจะเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมกับการตอบคำถามเรื่องไอมาโครมากขึ้นเพราะตอนนี้ลูกก็โตพอที่จะบอก เล่า และคุยกันรู้เรื่องบ้างแล้ว ตอนนี้ลูกชายผมอายุ 2 ขวบ 4 เดือนแล้วครับ ณ วันนี้วันที่เขียนบทความ แต่ก็ยังไม่สามารถปล่อยให้เล่นคนเดียว  เราทั้งสองตั้งใจจะไม่เอาลูกไปเข้าเนอสรี่ครับ จนกว่าเขาจะพร้อมก็วางแผนจะเอาเข้าอนุบาลเลย ลูกชายตอนนี้เริ่มท่อง ก ข ฃ ค.. A B C D.. 1 2 3 วัน ทู ทรี.. แล้วครับ ก็ถือว่าพัฒนาการณ์ดีครับ แต่ก็แลกมาด้วยเวลาที่เราต้องทุมเทให้เขาไปเยอะ มองให้เป็นการลงทุนระยะยาวก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้ามองในระยะสั้น เราต้องจัดการบริหารหลายๆ อย่างให้ลงตัว บางอย่างไม่ควรจ่ายก็ไม่จ่าย จากที่เคยหยิบจ่ายได้อย่างสบาย เน้นเสาะหาท่อต่างๆ ที่จะทำให้มีเงินไหลมาเทมา แบบไม่ต้องไปโกงกิน หรือผิดศิลธรรมจากใครที่ไหน เอาล่ะครับ เล่ามาซะยาวยังไม่เข้าเรื่องตามที่หัวข้อได้บอกไว้เลย วันนี้จะมาแนะนำเรื่องการเรียกใช้งานไอมาโคร เพื่อสั่งให้ไฟล์ js ที่มีมากกว่า 1 ไฟล์ สามารถเริ่มทำงานด้วยการกดปุ่มครั้งเดียว  

ไอมาโครสั่งให้ js หลายไฟล์เล่นได้ด้วยการกด Play ครั้งเดียว
ไอมาโครสั่งให้ js หลายไฟล์เล่นได้ด้วยการกด Play ครั้งเดียว

ไอมาโครสั่งให้ js หลายไฟล์เล่นได้ด้วยการกด Play ครั้งเดียว

อันที่จริงบทความนี้ ได้เคยแนะนำไปแล้วก่อนหน้า แต่เข้าใจว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่เข้าใจกระบวนการ และเส้นทางของโปรแกรมที่ควรจะเป็น 


เมื่อไม่นานมานี้ผมได้เปิดช่องทางให้คนที่ทำงานไอมาโครได้เข้าไปใช้งานแบบฟรีๆ นั่นคือ เครื่องมือเพื่อสั่งให้ไอมาโคร หรือไฟล์ .js เริ่มทำงานได้เองจากการตั้งเวลาถอยหลังบนหน้าเว็บฯ สำหรับท่านใดที่มาไม่ทัน สามารถกดเข้าไปดูได้ตามลิงค์นี้เลยครับ จับเวลาถอยหลังเพื่อรันไอมาโคร เข้าไปแล้วเลื่อนๆ ลงไปด้านล่าง บางคนเป็นโปรแกรมอยู่แล้วสามารถวิวโค้ดไปโมได้เลยก็ไม่ว่ากันเพราะให้ฟรีอยู่แล้วเนาะ  แต่สำหรับท่านที่ยังไม่คล่องเรื่องการเขียนโปรแกรม ช่องทางนี้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ผมได้สร้างขึ้นให้สำหรับผู้ที่อยากสร้างเครื่องมือเอง แต่ไม่อยากให้ไอมาโครทำงานตลอด ผมกำลังหมายถึงหยุดทำงานตามที่เราสั่ง หรือต้องการ แล้วให้กลับมาทำงานใหม่ในอีกกี่นาที ประมาณนั้นครับ 

แน่นอนเป็นของฟรีอย่างที่บอก แต่ความต้องการส่วนใหญ่เลย ก็ยังไม่ตอบโจทธ์เพราะถ้าเราต้องการห้ไอมาโครของเราหยุดการทำงานในช่วงระยะเวลาไม่กี่วินาที แล้วให้กลับมาทำงานใหม่ หรือสั่งให้โค้ดทำงานใหม่ในไฟล์ต่อไป เครื่องมือนี้ก็คงยังไม่ตอบโจทธ์เท่าไร

ผมก็เลยสร้างเครื่องมืออีกตัวขึ้นมา มีลักษณะที่คล้ายกันครับ แต่จับเวลาเป็นวินาที ซึ่งจะตอบโจทธ์ความต้องการแน่นอน 

แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการสั่งให้ js ทำงานหลายๆ ไฟล์จากการกดปุ่มครั้งเดียว  ก็เพราะเราจะใช้เครื่องมือนี้ล่ะครับเป็นตัวกลางสำหรับการสื่อสารระหว่าง ไอมาโครที่อยู่ในรูปแบบของไฟล์ js หรือ Javascript หากจะมองในรูปแบบเส้นทางก็จะได้

ไอมาโคร ---> HTML+Javascript --->ไอมาโคร

เพราะข้อจำกัดบางเรื่องของไอมาโครทำให้ไม่สามารถรันไฟล์ที่เป็น Javascript ซ้อนกันมากกว่า 1 ไฟล์ได้ ทำให้เราต้องหาทางเลี่ยงไปใช้วิธีอื่น อาจจะเป็นเส้นทางที่อ้อมๆ หน่อย ก็สามารถใช้งานได้ดี และส่งผลดีกับเครื่องคอมฯของเราด้วย เพราะช่วงที่ไอมาโครหยุดการทำงานรอให้ HTML สั่งให้เริ่มทำงานต่อ ระบบต่างๆ ก็จะมีการรีเซตตัวเองไปในตัว และเตรียมพร้อมที่จะเล่มใหม่ในอีกไม่กี่นาที หรือไม่กี่วินาที

ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น คงเป็นเรื่องค่าบางอย่างที่เราต้องการให้ส่งผ่านไปยังไฟล์ Js อีกไฟล์ เราอาจจะต้องเลี่ยงการใช้ตัวแปรส่งค่าไป เพราะการหยุดการทำงานอาจจะทำให้ตัวแปรนี้หายไป  หรืออีกวิธีอาจจะต้องสร้างตัวแปรใน HTML ที่เป็นส่วนของ Javascript เพื่อมารับค่าไปเก็บไว้ แล้วใช้ Javascript ที่กำลังจะทำงานมารับค่าไปแทน หรืออีกวิธีนึงอาจจะอ้อมหน่อยแต่เป็นคำสั่งพื้นฐานแน่ๆ นั่นคือ เอาค่าตัวแปรไปเก็บไว้ในไฟล์ csv เมื่อ Javascript อีกตัวเริ่มทำงานก็ให้มาดึงเอาค่าที่อยู่ใน CSV ไปทำงานต่อก็ทำได้เช่นกัน  เพราะการสร้างเครื่องมือมีหลายแง่มุม หลายเส้นทางที่เราสามารถสร้างขึ้นมาได้ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถ ความเข้าใจของแต่ละคนที่จะทำให้งานของเราสำเร็จได้จากเส้นทางไหน แต่ละคนถนัดเส้นทางกันคนละแบบ คนละทางกัน ก็เลือกเดินเส้นทางที่เราทำได้และถนัด แต่หากอยากพัฒนาตนเอง ไม่กลัวเสียเวลาก็ลุยในเส้นทางที่เราไม่คุ้นเคยเลยครับ ได้รู้อะไรใหม่ๆ แน่นอน

วิธีการ และโค้ดจะเป็นยังไงไปดูตามวีดีโอได้เลย  อ่อ ลืมบอกไป เป็นวีดีโอเนื้อของคอร์สออนไลน์นะครับ สำหรับท่านที่เสียค่าบริการเพื่อเรียนรู้กับคอร์สออนไลน์ของเราแล้วเท่านั้นเนาะ ขอบคุณมากๆ ครับแล้วเจอกันบทความหน้าครับ
วีดีโอด้านล่างนี้จะได้รับชมเฉพาะผู้ที่สมัครคอร์สออนไลน์แล้วเท่านั้น
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น