รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วิธีดูจุดอ้างอิงบน HTML ที่เหมาะสมเพื่อใช้กับไอมาโคร


สวัสดีครับ นานๆ จะได้มาลงบทความในบล็อคเนาะ กับการแนะนำการสร้างเครื่องมือไอมาโครที่เราสามารถนำไปต่อยอดกับการทำงานออนไลน์ หรืองานคีย์ข้อมูลของเราได้

ส่วนใหญ่การใช้งานไอมาโครเราจะใช้กับการทำงานบนบร้าวเซอร์ โดยเฉพาะของ firefox และผมเคยแนะนำพื้นฐานการทำงานไปแล้ว หลายครั้ง เรื่องไอมาโครทำงานยังไง ทำไมเขาถึงจำกระบวนการทำงานของเราบนหน้าเว็บฯได้ และทำตามเราได้ และมีบางครั้งทำไมเขาทำงานไม่ได้ ทั้งๆ ที่เราก็กดบันทึกการทำงานอย่างที่เราต้องการไปแล้ว
วิธีดูจุดอ้างอิงบน HTML ที่เหมาะสมเพื่อใช้กับไอมาโคร
วิธีดูจุดอ้างอิงบน HTML ที่เหมาะสมเพื่อใช้กับไอมาโคร

วิธีดูจุดอ้างอิงบน HTML
ที่เหมาะสมเพื่อใช้กับไอมาโคร

ครับ ก็ขอทวนสักหน่อยเนาะ ไอมาโครเขาจะบันทึกการทำงานโดยอ้างอิงแท็ค HTML และอ้างอิงแอททิบิ้วภายในแท็ค HTML ที่เรากดไปในเวลานั้นๆ  หากเป็นการทำงานพื้นฐานทั่วไป เราก็คงใช้เฉพาะเครื่องมือไอมาโครได้โดยไม่ต้องไปทำอะไรให้ยุ่งยาก

แต่เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เรารู้สึกว่าการทำงานแบบพื้นฐานของไอมาโครยังไม่ตอบโจทธ์เรื่องการทำงานออนไลน์ และเราอยากทำให้เครื่องมือเราเป็นระบบออโต้มากที่สุด เราก็ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมในเรื่องของการใช้คำสั่งที่เหนือกว่า

และไอมาโครก็ได้เปิดทางให้เราไว้แล้ว โดยให้เราสามารถใช้คำสั่ง javascript และ jquery ในการสร้างเครื่องมือได้ จริงๆ มีคำสั่งหลายๆ คำสั่งที่สามารถทำได้ แต่ผมคงแนะนำแค่ 2 ภาษานี้เท่านั้นเนาะ เพราะภาษาอื่นผมไม่คล่องและคงไม่ได้เรียนรู้เพิ่มแล้ว เท่านี้ผมก็มึนแล้วครับ 555 จากคนที่ไม่ใช่โปรแกรมเมอร์ หันมาเรียนรู้เรื่องโปรแกรมเมอร์ทำได้ระดับนี้ผมมองว่าก็ถือว่าผ่านสำหรับผมแล้ว

ทุกๆ คนก็อาจจะมองในมุมที่ต่างๆ กันเนาะ แต่ผมอยากให้เปิดใจ เพราะหลายๆ คนอาจจะบอกว่าตัวเองไม่มีทางทำได้ เพราะเราไม่เข้าใจ และไม่มีพื้นฐานเรื่องภาษาเหล่านี้  จริงๆ พื้นฐานก็คือความยากของเรานั่นแหละครับ หากเรามีพื้นฐานเรื่องความยาก จะมีเครื่องมือ อยากทำงานง่ายขึ้น ยากออกนอกจอโดยที่งานยังเดิน อยากทำงาน 2 อย่าง หรือมากกว่านั้นในเวลาเดียวกัน นั่นคือพื้นฐาน ที่จะเป็นแรงกระตุ้นอย่างดีให้กับการเรียนรู้ของเราครับ

เมื่อเรามีความอยาก เราก็ต้องดิ้น และเริ่มแสวงหาในสิ่งที่จะตอบโจทธ์ของเรา บางคนเลือกที่จะซื้อบริการ บางคนเลือกที่จะสละเวลาเพื่อเรียนรู้และสร้างเองให้ได้ แน่นอนทางผมเลือกทางที่สอง เพราะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด เสียเวลาช่วงแรกๆ แต่ได้เครื่องมือที่เราสามารถสร้างเองได้แบบยาวๆ
ลำดับต่อมาเมื่อเราต้องแสวงหา เราก็ต้องรู้สิ่งที่จะตอบโจทธ์ความต้องการของเรา เรื่องการสร้างเครื่องมือ ซึ่งในที่นี้จะมีหลายๆ เครื่องมือให้เลือก แต่ที่ผมจะแนะนำในที่นี้ คงเป็นไอมาโครครับ เพราะเครื่องมือนี้ผมมองว่ายืดหยุ่นที่สุดแล้ว เราสามารถสร้างเครื่องมือได้เองจากภาษาพื้นฐาน ซึ่งทางเราก็มีแนะนำไว้แบบฟรีๆ ในบอร์ด thaiseoboard แล้ว

สิ่งสำคัญของการที่เราจะสร้างเครื่องมือ คือ เราต้องรู้กระบวนการทำงานของไอมาโคร อย่างที่ได้เกริ่นนำว่า ไอมาโครจดจำแท็ค HTML บนหน้าเว็บฯในจุดที่เราคลิก และกรอกข้อมูล และทำตามกระบวนการเดิมที่เราทำไว้  กระบวนการจดจำของไอมาโครผมขอแบ่งออกเป็น 2 แบบ

  1. ไอมาโครจดจำจากการบันทึก (Record) กระบวนการนี้ระบบของไอมาโครจะทำการสร้างจุดอ้างอิงขึ้นมาเอง ให้อ้างอิงจากวีดีโอนะครับ
  2. เราหาจุดอ้างอิง หรือสร้างจุดอ้างอิงให้ไอมาโครเอง กระบวนการนี้จะเกิดขึ้นได้เราจะต้องเคยทำงานกับเครื่องมือไอมาโครมาแล้วระดับนึง เราถึงจะมองออกมาว่าความต้องการขั้นต่อไปคือทำให้เครื่องมือของเราเป็นแบบอัตโนมัติมากที่สุด นั่นหมายความว่า เราต้องรู้จักดูโครงสร้าง HTML รู้จักคำว่า Attribuite ใน HMTL เพราะจะเป็นส่วนสำคัญที่ไอมาโครจะใช้อ้างถึงบนหน้าเว็บฯ หากเราอ้างจุดใดจุดนึงผิด ไอมาโครก็จะไม่ยอมทำงานอย่างที่เราคาดหวังนั่นเอง  และยังมีองค์ประกอบอื่นๆ อีกที่เราต้องเรียนรู้ ซึ่งวีดีโอจะได้อธิบายและแสดงให้เห็น

วีดีโอจะแบ่งออกเป็น 2 ชุดครับ ชุดอธิบายแบบให้เห็นภาพที่มาที่ไป ทำงานยังไง ซึ่งเราจะปล่อยฟรีให้ได้ศึกษาเรื่องพื้นฐานกันก่อน  สำหรับใครที่ยังมองภาพไม่ออกก็อาจจะต้องจ่อยอดกับคอร์สออนไลน์
โดยเราจะนำความรู้พื้นฐานที่ได้แนะนำในวีดีโอ 2 ตัวแรก มาแสดงให้เห็นจากการสร้างโค้ดนั่นเอง ซึ่งจะทำให้เรามองเห็นภาพและเข้าใจกระบวนการทำงาน กระบวนการวิเคราะห์หน้าเว็บฯมากขึ้นครับ

สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกในกลุ่มคอร์สออนไลน์ ก็คงต้องรีบตัดสินใจกันหน่อยเนาะ เพราะตอนนี้ราคายังถือว่าถูกมากๆ ก่อนราคาอัพขึ้นนั่นเองครับ




รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น