รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วิธีสั่งไอมาโครเลือก Drop Down List ด้วยการกดคีย์โค้ด

สวัสดีครับ ทุกๆ คนที่สนใจเรื่องไอมาโคร หรือการสร้างบอทเพื่อช่วยงานค้าขายออนไลน์ ไอมาโคร เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยใช้งานกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยใช้ หรือยังไม่รู้จัก อาจจะงงๆ ว่าคืออะไร ง่ายๆ ก็คือการสร้างบอทเพื่อให้ทำกิจกรรมบนหน้าเว็บฯแทนเรา กิจกรรมที่ว่า ก็อย่างเช่น การกรอกข้อมูล, การคลิกบนหน้าเว็บฯ, การรอเพื่อคลิกบนหน้าเว็บฯ, การค้นหาข้อมูล เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้ ถ้าเป็นนักขายของออนไลน์ คงต้องบอกว่า ต้องนั่งกันทั้งวัน เพราะการที่เราจะขายของได้ ไม่ใช่อะไรที่ง่ายเหมือนในจิตนาการ หรือแค่โพสก็ขายได้  การกระจายสินค้า การสร้างร้านค้า การโปรโมทไปยังเว็บฯต่างๆ  เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับงานขายของออนไลน์ ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามาไอมาโครสามารถเข้าไปช่วยงานได้ในหลายๆ ขั้นตอน และขั้นตอนที่มักนิยมนำไอมาโครไปใช้งานกัน เห็นจะเป็นการโพสสินค้าลงเว็บฯประกาศ การสร้างเครื่องมือช่วยงานขึ้นมาถือเป็นเรื่องจำเป็น เชื่อว่าเราคงไม่อยากนั่งหน้าคอมฯเพื่อพิมพ์ข้อมูลซ้่ำๆ ลงเว็บฯประกาศแน่ๆ ใช่ไหมครับ
ให้ไอมาโครเลือก Drop Down List ด้วยการกดคีย์โค้ด
ให้ไอมาโครเลือก Drop Down List ด้วยการกดคีย์บอร์ด

วิธีสั่งให้ไอมาโครเลือก Drop Down List

ด้วยการกดคีย์โค้ด

ไอมาโคร อธิบายให้มองเห็นภาพ ถ้าเปรียบเสมือนคน  ไอมาโครจะเป็นคนที่เราต้องสอนงานเขาในทุกๆ ขั้นตอนเรียงลำดับ 1 2 3 เพื่อให้เขาทำงานในหน้าที่นั้นๆ แทนเรา หากกระบวนการทำงานบนหน้าเว็บฯมีความผิดแปลกแตกต่างไปจากขั้นตอนที่เราเคยสอนเขา เขาจะหยุดการทำงาน และจนกว่าเราจะสอนเขาใหม่ในขั้นตอนที่เปลี่ยนไป 

ที่ต้องเกริ่นกันยาวขนาดนี้ เพราะในบล็อคของเรามีทั้งมือใหม่ มือเก่าเข้ามาอ่าน เข้ามาเรียนรู้กัน อยากทำให้เห็นภาพว่าไอมาโครมีประโยชน์จริงๆ และสิ่งที่ผมจะเน้นหนักสำหรับบทความนี้ ก็คือการเลือกลิสรายการบนหน้าเว็บฯ

เข้าเรื่องกันเลยเนาะ ในขั้นตอนการโพสประกาศ จะมีบางเว็บฯที่ใช้การกรอกข้อมูล แล้วลิสรายการที่ทางเว็บฯมีไว้จะแสดงขึ้นมาให้เราเลือก เรามักพบลักษณะแบบนี้กับการเลือกหมวดหมู่, การเลือกสถานที่ตั้งของสินค้า โดยลำพังไอมาโครแบบพื้นฐานสามารถเลือกลิสรายการเหล่านี้ได้ แต่สิ่งที่คนทำเครื่องมือ หรือคนที่ใช้เครื่องมืออยากได้จริงๆ คือ อยากให้ไอมาโครนำข้อมูลที่เรามี ไปเปรียบเทียบกับลิสรายการบนหน้าเว็บฯ แล้วทำการเลือกโดยอัตโนมัติ ความยากของงานนี้ เห็นจะเป็นการเทียบเคียงข้อมูลของเรากับข้อมูลที่แสดงอยู่บนหน้าเว็บฯ และการคลิกหรือเลือกข้อมูลที่ใช่ที่สุด

เนื้อหาในบทความครั้งนี้ จริงๆ แล้วเราเคยแชร์ไปครั้งนึงในคอร์สออนไลน์หัวข้อ "ไอมาโครไม่กดเลือกลิสรายการที่บนหน้าเว็บฯ ต้องทำไง" แต่ในรายละเอียดผมอธิบายในรูปแบบการคลิกเลือกลิสรายการ ซึ่งจะต่างจากครั้งนี้ คือ การสั่งให้ไอมาโครกดคีย์บอร์ดเพื่อเลือกลิสรายการที่แสดงบนหน้าเว็บฯ 

สิ่งที่เหมือนกันกับหัวข้อที่แล้ว คือ ขั้นตอนการเทียบเคียงค่า สำหรับคนที่ยังมองภาพรวมไม่ออก ครั้งนี้ ก็จะอธิบายให้ละเอียดอีกรอบ และจะไปแตกต่างตรงที่ การกดคีย์บอร์ดเพื่อเลือกลิสรายการ ไอมาโครจะต้องกดกี่ครั้ง ถึงได้ลิสรายการที่ถูกต้องตรงตามที่เราต้องการ หลักการเป็นยังไง มีขั้นตอนแบบไหนบ้าง ในวีดีโอมีแนะนำไว้แล้วครับ

สำหรับท่านที่ติดปัญหาเรื่องไอมาโคร ทั้งผู้ที่ซื้อคอร์สออนไลน์ไปแล้ว และผู้ใช้งานทั่วไปสามารถสอบถามข้อมูลเข้ามาได้เลยนะครับ จะทักมาทาง LINE, Mail หรือโทรคุยกันเราก็ยินดีให้คำปรึกษาครับผม
วีดีโอตัวที่ 2 ขึ้นไปให้สิทธิ์เข้าศีกษาเฉพาะผู้ซื็อคอร์สไอมาโครออนไลน์เท่านั้น 




รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น