รายละเอียดข้อความ สั้นๆ เป็นคำเชิญชวน:
อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

อัพโหลดรูป
เปลี่ยนรูป

กรุณากรอกข้อมูลสำหรับการโพสลงเฟสบุ๊คกลุ่ม

หัวข้อสินค้าที่ 1 (ต้องมี):
[ + เพิ่มหัวข้อสินค้า ]
รายละเอียดโปรโมทชั่น (ไม่ควรเกิน 200 คำ):
[ + เพิ่มช่องกรอกรายละเอียดสินค้า ]
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ หรือสินค้าที่เกี่ยวกับโปรโมชั่น:
คลิกดูคำแนะนำ
  • 1. การใส่ URL ควรเป็น URL หน้าร้านเท่านั้น และ URL หน้าร้านที่นำมาโปรโมท จะต้องไม่อยู่ระหว่างการซื้อโฆษณาเพิ่มยอด LIKE
  • 2. หากต้องการใส่ URL สินค้าภายในร้าน ไม่ควรเป็น URL สินค้าที่กำลังซื้อโฆษณาอยู่ เพราะเฟสบุ๊คจะไม่ยอมให้โพส
  • 3. หากพบปัญหา URL ใช้โปรโมทไม่ได้ เพราะเฟสบุ๊คบอกว่าเป็น URL ไม่ปลอดภัย และคุณยังต้องการโปรโมทสินค้าชิ้นนี้ ให้ใส่ - แทนในช่องนี้
ราคา (ถ้าโพสขายต้องมี และไม่ต้องใส่คอมม่า ','):
อัพโหลดรูป(อัพโหลดได้สูงสุด 4 รูป)
เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

เปลี่ยนรูป

หากคุณได้เพิ่มข้อมูลเข้าระบบครบตามต้องการแล้ว กรุณากดปุ่ม Continue บนแผงควบคุมไอมาโครเพื่อให้ระบบทำงานต่อจ้า

กรุณากรอกข้อมูลการติดต่อสำหรับการโพสลงแฟนเพจ
และเฟสบุ๊คกลุ่มของคุณ

กรุณาระบุ URL สำหรับให้ลูกค้า Inbox ผ่านหน้าแฟนเพจ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ - :
  • ตัวอย่าง: URL สำหรับอินบ็อค จะมีลักษณะแบบนี้ -->> https://www.facebook.com/messages/asiastreetfashion59
กรุณาระบุเบอร์โทรที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ URL เว็บฯไซต์ของทางร้าน ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุอีเมลล์ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
กรุณาระบุ LINE ID ที่ต้องการให้ลูกค้าติดต่อ ถ้าไม่มีให้พิมพ์ -
อัพโหลดไฟล์ .csv
Please wait iMacro will be start again.
Auto Restart Your iMacros

วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิธีแก้ป้อบอัพ-This page is asking you to confirm that you want to leave...ไอมาโคร(iMacros)

วิธีแก้ปัญหาป้อบอัพ-This page is asking you to confirm that you want to leave...-สำหรับผู้ใช้ไอมาโคร(iMacros)
เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ "This page is asking you to confirm that you want to leave - data you have entered may not be saved." และมีปุ่มให้เลือกสองปุ่มคือ "Leave Page" และ "Stay on Page"

เวอร์ชั่นภาษาไทย "ต้องการคำยืนยันว่าคุณต้องการที่จะออกจากหน้าเว็บนี้ ข้อมูลที่คุณกรอกไว้อาจจะไม่ถูกบันทึก" และมีปุ่มให้เลือกสองปุ่มคือ "ออกจากหน้าเว็บ" และ "อยู่ในหน้าเว็บนี้ต่อ"

สวัสดีครับ มาพบกันอีกแล้ว อย่าพึ่งเบื่อหน่ายกันนะครับ เพราะบล็อคมือใหม่ไอมาโคร(iMacros) เราคัดสรรคุณภาพเนื้อหา ที่กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ และการทดสอบจากของจริง จากนั้นก็ได้นำเอาความรู้ที่ได้รับมาแชร์ ให้เรียนรู้ และแก้ไขปัญหากัน ดังเช่นครั้งนี้ ผมเชื่อว่า หลายๆ คน โดยเฉพาะมือใหม่ที่กำลังสร้างเครื่องมือการทำงานด้วยไอมาโคร(iMacros) อาจจะเคยเจอปัญหาเหล่านี้กันมาบ้างแล้ว บางคนก็อาจจะหาทางออกได้แล้ว แต่บางคนยังติดปัญหาเหล่านี้อยู่ และยังไม่สามารถแก้ไขได้
วิธีแก้ป้อบอัพ-This page is asking you to confirm that you want to leave...ไอมาโคร(iMacros)
วิธีแก้ป้อบอัพ-This page is asking you to confirm that you want to leave...ไอมาโคร(iMacros)

วิธีแก้ป้อบอัพ
This page is asking you to confirm that you want to leave...
ไอมาโคร(iMacros)

โจทธ์นี้ผมได้รับกรณีศึกษามาจากทางบ้านที่ถามกรณีปัญหานี้เข้ามาครับ โดยส่วนตัว สำหรับปัญหานี้ ผมเองก็เคยเจอครับ แต่เพราะผมไม่ซีเรียสอะไรก็เลยปล่อยผ่านไป แต่สำหรับบางคนปัญหานี้อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ เพราะป้อบอัพ Leave Page ที่ว่า ทำให้การโฟกัสที่แท็บอื่น หรือการปิดแท็บเพี้ยน ส่งผลให้โค้ดที่เราบันทึกเอาไว้ ทำงานผิดพลาด หรือโค้ดไอมาโครมองไม่เห็นแท็ค HTML เป้าหมาย 

ปัญหาต่อมาคือ หน้านี้จะไม่ไปไหน เขาจะค้างอยู่แบบนั้น จนกว่าเราจะกด Leave Page หรือ ออกจากหน้าเว็บ แหมๆ เป็นอะไรที่ตรึงตาตรึงใจให้เราได้ลุ้นตลอดว่าจะเจอปัญหานี้อีกเมื่อไหร่กันนะ

จากการทดสอบ และทดลองหลายๆ รอบ จริงๆ การแก้ไขปัญหานี้ เราสามารถใช้คำสั่ง javascript ช่วยได้นะครับ จากที่ผมลองค้นมา แต่ด้วยความที่ว่า เราใช้เครื่องมือไอมาโคร การบันทึก คัดแปลงคำสั่ง ก็เป็นภาษาทางฝั่งของไอมาโครเป็นหลัก จะให้ไปนั่งเขียนคำสั่งด้วย javascript ก็ดูจะต้องเรียนรู้ใหม่ หรือมองดูจะยากไป ผมก็มีตัวเลือกมาให้สำหรับการแก้ไขปัญหานี้ครับ และคำสั่งที่ผมจะแนะนำคือ 
ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT=
คำสั่งนี้คำสั่งเดียวสามารถปิดป้อบอัพที่ไม่พึงประสงค์ ให้เราได้เลย เพียงแต่หลักการใช้งานเราต้องมีเทคนิคนิดหน่อยเท่านั้นเอง

ผมจะขอยกตัวอย่างให้เห็นภาพกันนะครับ สมมติว่า เรากำลังทำงานอยู่กับหน้าเว็บฯหนึ่ง และอยู่ดีๆ ก็มีหน้าเว็บฯใหม่เด้งเปิดแท็บใหม่เองซะงั้น  นั่นคือโฆษณานั่นเอง และเจ้าโฆษณาเหล่านี้ มักจะเกิดในช่วงเวลาที่ตรงกัน หรือมีโอกาสที่จะเกิดในช่วงเวลาที่ตรงกันด้วย  พอเราใช้คำสั่ง 
TAB CLOSEALLOTHERS

ที่ไอมาโคร(iMacros)มีให้ โฆษณาในแท็บใหม่ตัวนี้ก็ไม่ยอมปิดตัวลง แถมยังขึ้นป้อบอัพมาให้เรากดอีก ดังนี้
เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ "This page is asking you to confirm that you want to leave - data you have entered may not be saved." และมีปุ่มให้เลือกสองปุ่มคือ "Leave Page" และ "Stay on Page"
เวอร์ชั่นภาษาไทย "ต้องการคำยืนยันว่าคุณต้องการที่จะออกจากหน้าเว็บนี้ ข้อมูลที่คุณกรอกไว้อาจจะไม่ถูกบันทึก" และมีปุ่มให้เลือกสองปุ่มคือ "ออกจากหน้าเว็บ" และ "อยู่ในหน้าเว็บนี้ต่อลองใช้คำสั่ง 
TAB CLOSE
ก็มีผลลัพธ์ที่เหมือนกัน


ก่อนที่เราจะไปถึงวิธีการแก้ไขปัญหานี้ ผมขอบอกที่มาที่ไปกันก่อนนะครับ ปัญหาป้อบอัพที่ต้องการให้เรายืนยันการออกจากหน้าเว็บ และมีปุ่ม  Leave Page หรือ ออกจากหน้าเว็บ ให้เห็น คือระบบความปลอดภัยของบร้าวเซอร์ ซึ่งเราจะเห็นได้บ่อยมากๆ ใน Firefox เวอร์ชั่นใหม่ๆ ก็ยังมีนะครับ 

ประมาณว่าเราทำกิจกรรมบางอย่างค้างคาอยู่ เช่น อัพโหลดข้อมูล, อัพโหลดรูปภาพ, ยังไม่บันทึกข้อมูลที่หน้าเว็บฯ เป็นต้น และเราอาจจะเผลอ หรืออาจจะต้องการกดปิดแท็บ หรือปิดบร้าวเซอร์ ตัวฟังชั่นนี้ก็จะขึ้นป้อบอัพเตือนเราว่า มีกิจกรรมบางอย่างนะ ที่คุณ ทำอยู่ และยังไม่เสร็จ ถ้าคุณยืนยันที่จะออกจากบร้าวเซอร์ หรือแท็บนี้ กิจกรรมที่คุณกำลังทำอยู่ในตอนนี้จะหายไปนะ

ถ้าเป็นในมุมของผู้ใช้งานทั่วไปถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นระบบที่จะช่วยให้ผู้ใช้ไม่ทำในเรื่องที่ผิดพลาดบางอย่าง ซึ่งอาจจะทำให้ข้อมูลที่เรากำลังกรอก หรือกำลังอัพโหลดสูญหาย หรือขาดช่วงไป

แต่ในมุมของผู้สร้างเครื่องมือ แบบว่าอยากให้เครื่องมือเราเป็นแบบออโต้มากที่สุด กลับหลายเป็นป้อบอัพเจ้าปัญหาไปซะอย่างนั้น เพราะ ตัวบร้าวเซอร์ Firefox ไม่มีตัวเลือกให้เราเลือกว่าจะเปิดหรือปิด การทำงานของฟังก์ชั่นนี้ ทำให้เราต้องมาแก้ปัญหาเองในบางกรณี

การแก้ไขปัญหาผมได้ทดสอบเอาแบบดีๆ หน่อย นั้นคือ ให้เราคัดลอกโค้ด ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT= ไปไว้ก่อนหน้าคำสั่ง TAB CLOSE ตัวอย่างเช่น
ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT=
TAB CLOSE
TAB T=1
แบบนี้เป็นต้น  หรือหากแท็บที่ว่าแสดงขึ้นมามากกว่า 2 แท็บ และเป็นแท็บโฆษณาทั้งหมดซึ่งเราต้องปิดการทำงาน และไปใช้งานแท็บที่ 1 ตามเดิมก็ให้เรียงโค้ดตามนี้ได้เลยครับ
ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT=
TAB T=2
TAB CLOSE
TAB T=1
TAB CLOSEALLOTHERS
และหากเกิดกรณีที่ใช้แล้วป้อบอัพก็ยังไม่ปิดอีกให้ลองคัดลอกโค้ด ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT= ซ้อนกันหลายๆ บรรทัดนะครับ เช่น 
ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT=
ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT=
ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT=
ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT=
TAB T=2
TAB CLOSE
TAB T=1
TAB CLOSEALLOTHERS
แบบตัวอย่างข้างต้นนี้  เพราะบางครั้งการใช้งานเพียงบรรทัดเดียวอาจจะยังไม่เพียงพอ เห็นผลเพราะอะไร ผมเองก็ไม่ทราบ แต่ตามหลักแล้ว ไอมาโครเขาจะทำงานกับโค้ด HTML ที่ปรากฎบนหน้าบร้าวเซอร์ หากโค้ดนั้นๆ ยังไม่ปรากฎ หรือปรากฎแล้วแต่ไม่ 100% ก็อาจจะทำให้การทำงานของคำสั่ง  ONDIALOG POS=1 BUTTON=OK CONTENT= ผิดพลาดได้ เพราะมองไม่เห็นโค้ด HTML เป้าหมาย ดังนั้นเราจึงต้องวางคำสั่งดังกล่าวซ้อนกันหลายๆ บรรทัด เพื่อให้สัก 1 ในบรรทัดที่เราวางซ้อนกันทำงานกับป้อบอัพเป้าหมายได้ ส่วนบรรทัดส่วนเกินก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ หากเขามองไม่เห็นโค้ดเป้าหมายเขาก็จะผ่านไปไม่มีผลกระทบใดๆ  สำหรับท่านใดมีข้อมูลอย่างอื่นแนะนำได้นะครับ ว่าทำไมต้องวางหลายๆ บรรทัด ของผมเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้นครับ แต่ผลสรุปของการใช้งาน คือ ใช้ได้ผลครับ แก้ไขปัญหา This page is asking you to confirm that you want to leave... หรือ ต้องการคำยืนยันว่าคุณต้องการที่จะออกจากหน้าเว็บนี้...  แบบนี้ได้ครับ ลองดูวีดีการทดสอบได้เลยครับ
รู้ก่อนซื้อขายของออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น